Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Tỉnh Hà Giang làm việc với Tập đoàn FLC

CTTĐT – Chiều ngày 04/3, tại trụ sở UBND tỉnh, tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Tập đoàn FLC về phương án quy hoạch và đầu tư các dự án tại tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; Giám đốc một số sở, ban, ngành: Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông   nghiệp và PTNT, Thông tin và Truyền thông, BQL dự án đầu tư công trình dân dụng và CN tỉnh, BQL khu kinh tế tỉnh, Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố, huyện Vị Xuyên, huyện Mèo Vạc, huyện Đồng Văn. Về phía Tập đoàn FLC có đồng chí Lê Thành Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT tập đoàn FLC; Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc đầu tư vùng; lãnh đạo các phòng, ban Tập đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn FLC.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn FLC đã báo cáo ý tưởng thực hiện các dự án tại tỉnh Hà Giang gồm: Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Phong Quang, huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang; Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo, thành phố Hà Giang; Khu đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại, thể thao và vui chơi giải trí Phương Độ thuộc thành phố Hà Giang. Đại diện Tập đoàn FLC cũng đã trình bày các bước triển khai tiếp theo của dự án, tính phù hợp của phương án lập quy hoạch và giải pháp về công tác lập quy hoạch; giải pháp và trình tự chuyển đổi quy hoạch 3 loại rừng để tập trung cho dự án; phương án bố trí tái định cư khi giải phóng mặt bằng.
Theo đó, Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang có quy mô dự kiến khoảng 992 ha, hiện trong vùng nghiên cứu dự án có 37 hộ dân sinh sống và canh tác. UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu trung tâm xã Phong Quang tại Quyết định số 1647 và Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng Khu trung tâm xã Phong Quang tại Quyết định số 1000/QĐ-UBND ngày 24/5/2018; Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo, thành phố Hà Giang có quy mô dự kiến 130 ha, với diện tích xây dựng 100 ha, diện tích quy hoạch đường giao thông 30 ha, hiện có 16 hộ dân quản lý và canh tác với diện tích 15 ha; Khu đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại, thể thao và vui chơi giải trí xã Phương Độ thuộc thành phố Hà Giang, với quy mô dự kiến khoảng 279 ha, hiện đang có 30 hộ dân sinh sống và canh tác.

Đồng chí Lê Thành Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Tập đoàn FLC trình bày ý tưởng thực hiện các dự án tại tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Tập đoàn FLC bày tỏ vui mừng khi lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã thực sự quan tâm đến các dự án của Tập đoàn sẽ triển khai tại tỉnh Hà Giang. Nhận định Hà Giang là vùng đất mới, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn FLC đã tiến hành khảo sát thực tế tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh, đồng thời giới thiệu, đề xuất với tỉnh một số khu đất Tập đoàn PLC cho rằng thuận lợi cho phát triển các dự án triển khai tại tỉnh. Đồng chí cho biết, sau khi dự án hoàn thành những khu vực thực hiện các dự án sẽ phát triển trở thành khu đô thị sinh thái, thể dục thể thao với đầy đủ các không gian chức năng đặc thù. Đại diện Tập đoàn FLC cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh Hà Giang, đồng hành với tỉnh trong việc phát triển các thế mạnh của tỉnh Hà Giang bằng việc chú trọng đầu tư các dự án trên. Đồng chí cũng mong muốn nhận được sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành nhằm thúc đẩy thời gian thực hiện các dự án được nhanh và thuận lợi hơn. Các dự án sẽ được tiến hành lập quy hoạch, bàn giao quy hoạch kêu gọi đầu tư theo đúng quy trình.Phân tích từng dự án đề xuất đầu tư, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho rằng một số dự án có tính khả thi song diện tích đất khá nhỏ sẽ khó triển khai đầu tư. Đối với những ý tưởng đề xuất mới tại cuộc họp, đại diện Tập đoàn FLC hứa sẽ xem xét nghiên cứu đưa vào giai đoạn tiếp theo của Dự án đầu tư tại tỉnh.

Phát biểu trao đổi tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh, trong thời gian qua, tỉnh Hà Giang luôn quan tâm, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch để thu hút các nhà đầu tư, kinh doanh vào địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các dự án củaTập đoàn FLC sẽ đầu tư vào địa bàn Hà Giang. Đồng thời khẳng định: Sau buổi làm việc hôm nay, tỉnh sẽ có chỉ đạo chính thức với từng dự án cụ thể. Đối với dự án nào thuận lợi sẽ triển khai trước. Các dự án triển khai theo đúng quy định của nhà nước và của tỉnh. Tỉnh Hà Giang đã thành lập ban chỉ đạo của tỉnh, giao công việc cụ thể cho từng sở, ngành và thành phố phối hợp cùng tập đoàn FLC tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để triển khai dự án và các công việc tiếp theo được thuận lợi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Tập đoàn FLC sẽ phối hợp cùng với tỉnh Hà Giang mang đến các dự án chất lượng, sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Giang nói riêng và của tỉnh nói chung trong thời gian tới. Đồng chí đề xuất Tập đoàn FLC tính toán nghiên cứu xây dựng thêm các trường đua môtô gắn với trường đua ngựa; xây dựng các điểm thăm quan bằng các điểm nhấn của ngành du lịch tâm linh; nghiên cứu thêm điểm du lịch sinh thái rừng đặc dụng Phong Quang…Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trong thời gian tới sẽ tổ chức đối thoại giữa Tập đoàn FLC với người dân trong vùng dự án với mục tiêu cam kết nâng cao mức sống cho người dân khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cam kết tỉnh Hà Giang sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính và công tác giải phóng mặt bằng để Tập đoàn thực hiện xây dựng các dự án.
Phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn FLC, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định cả 3 vị trí nằm trong quy hoạch dự án của Tập doàn FLC đều có rất nhiều tiềm năng để phát triển, với điều kiện tự nhiên thuận lợi, hạ tầng cơ sở tốt. Tỉnh Hà Giang cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng để Tập đoàn thực hiện xây dựng dự án. Đồng chí mong muốn và rất kỳ vọng Tập đoàn FLC sẽ sớm xúc tiến các dự án tại tỉnh Hà Giang. Thông qua đó không chỉ khai thác được tiềm năng, phát triển kinh tế xã hội địa phương mà còn góp phần tiếp tục xây dựng và quảng bá thương hiệu của Tập đoàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao cho các ngành chuyên môn của tỉnh phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ tài liệu cho Tập đoàn FLC nghiên cứu. Quan tâm đến hiệu quả của các dự án trong bối cảnh cơ sở hạ tầng về giao thông của tỉnh còn rất khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn bố trí01 Tổ công tác có đủ thẩm quyền để phối hợp chủ động giải quyết ngay được các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dự án. Sau buổi làm việc này, lãnh đạo tỉnh sẽ có những bàn bạc cụ thể hơn để trao đổi lại với Tập đoàn. Đối với Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo, đề nghị Tập đoàn nghiên cứu đưa ra giải pháp xây dựng con đường lên khu du lịch, còn lại vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng không có khó khăn và có thể triển khai được ngay. Đối với Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Phong Quang cần có phương án ổn định dân cư, khoanh định vùng…

Tác giả: Nguyễn Đoan

Nguồn Cổng TTĐT tỉnh Hà Giang

 

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường