Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Lời kêu gọi Đóng góp, ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo...

Toàn văn lời kêu gọi: "Đóng góp, ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo 34 xã biên giới có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang"

          Kính gửi: - Các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh,

                                 - Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

            Hà Giang là tỉnh vùng cao, biên giới cực Bắc của Tổ quốc, là mặt trận ác liệt, chịu nhiều thiệt hại nhất và là nơi kết thúc muộn nhất cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc (1979-1989). Cuộc chiến tàn khốc đã đi qua gần 30 năm, nhưng để lại nhiều mất mát, đau thương cho người dân Hà Giang và nhân dân cả nước, hàng nghìn gia đình mãi mãi mất đi người thân, hàng nghìn gia đình được đón người thân trở về nhưng lại mang nặng thương tích do chiến tranh. Đến nay, Hà Giang vẫn là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, kết quả rà soát năm 2018 toàn tỉnh có 10.123 hộ nghèo có nhà ở thiếu kiên cố, đơn sơ, tạm bợ, chiếm tỷ lệ 18,05% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh. Trong đó, đối tượng gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo biên giới có khó khăn về nhà ở còn hơn 4.100 hộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đọc Lời kêu gọi ủng hộ chương trình.

          Thực hiện phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, đồng thời nhằm tri ân những người đã hy sinh xương máu bảo vệ biên cương tổ quốc và hướng tới người dân nghèo biên giới, Tỉnh ủy Hà Giang đã thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Phó trưởng ban thường trực. Ban hành kế hoạch triển khai cụ thể với mức hỗ trợ xây dựng mỗi căn nhà 60 triệu đồng từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa, chưa kể phần nhân công xây dựng do các lực lượng địa phương đóng góp, giúp đỡ. Mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2021 xây dựng được trên 3.000 căn nhà, ưu tiên cho các đối tượng: người có công, cựu chiến binh nghèo và các hộ nghèo 34 xã biên giới.

           Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc ấy, Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang tha thiết kêu gọi các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên  chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh tham gia đóng góp, giúp đỡ cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo 34 xã biên giới trên địa bàn tỉnh có được ngôi nhà bền chắc, phù hợp với bản sắc văn hóa, lối sống mỗi gia đình, tạo cơ hội và động lực vươn lên thoát nghèo, tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày một vững mạnh, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

1. Thời gian vận động: Từ tháng 9/2019.

2. Mọi sự đóng góp và ủng hộ xin chuyển về số tài khoản:   8200211000019 - Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang. Đơn vị tiếp nhận: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang.

Tỉnh Hà Giang cam kết sử dụng kinh phí hỗ trợ đúng mục đích, công khai, minh bạch và hiệu quả.

Xin trân trọng cảm ơn!

 CHỦ TỊCH UBND TỈNH

kiêm

PHÓ TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO

Nguyễn Văn Sơn


Nguồn: Báo Hà Giang

Baohagiang.vn

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường