Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì Phiên họp UBND tỉnh tháng 10 năm 2019

CTTĐT – Ngày 25/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Phiên họp tháng 10 năm 2019 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 10, đề ra nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 năm 2019. Dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Hà Thị Minh Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận tại Phiên họp UBND tỉnh tháng 10 năm 2019.

Trong tháng 10 năm 2019, cùng với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sát sao của UBND tỉnh, tình hình kinh tế- xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tính đến nay đã thu hoạch được 17.091 ha lúa; 7.850 ha ngô Hè thu; các cây trồng khác như đậu tương, lúa cạn thu hoạch được khoảng 40% diện tích. Đồng thời, khẩn trương triển khai làm đất và chuẩn bị giống, vật tư đảm bảo cho gieo trồng các cây màu vụ Đông năm 2019 -2020; đã tiến hành đổ ải được 1.350 ha. Tập trung chăm sóc và bắt đầu thu hoạch cam, quýt; sản lượng cam thu hoạch trong tháng đạt khoảng 1.600 tấn; sản lượng chè thu hái khoảng 1.510 tấn, tương đương cùng kỳ năm trước.

Trong tháng, công tác phòng chống dịch bệnh, đói rét cho đàn gia súc, gia cầm tiếp tục được quan tâm thực hiện; phòng chống dịch Tả lợn Châu phi được cả hệ thống chính trị vào cuộc và thực hiện quyết liệt. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, thông tin truyền thông, công tác an sinh xã hội và các chính sác dân tộc, tôn giáo được quan tâm chú trọng. Công tác cải cách hành chính, đặc biệt là kiểm tra, chấn chỉnh công vụ, công chức được đẩy mạnh. Tuy nhiên, công tác giải ngân chưa đạt kỳ vọng đề ra, một số nguồn vốn năm 2018 kéo dài vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo báo cáo đánh giá, sản xuất công nghiệp tháng 10 sụt giảm 10,03% so với tháng trước do chỉ số sản xuất ngành công nghiệp sản xuất và phân phối điện, khí đốt so với tháng trước giảm tương đối lớn (giảm 23,9%), tuy nhiên so với cùng kỳ năm trước Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp vẫn tăng 9,22%. Tính chung bình 10 tháng Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,01% so với cùng kỳ; trong đó ngành khai khoáng vẫn giảm so với cùng kỳ; các ngành khác đều có mức tăng trưởng khá.

Giám đốc Sở Công thương Hà Giang Nguyễn Khắc Quyền phát biểu tham gia ý kiến tại phiên họp.

Trong tháng, hoạt động thương mại và doanh thu dịch vụ trên địa bàn khá ổn định; giá cả hàng hóa tăng nhẹ nhưng không làm ảnh hưởng đến sức mua của người dân. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ đạt 941,5 tỷ đồng, tăng 6,13% so với tháng trước và tăng 10,57% so với cùng kỳ năm trước; lũy kế 10 tháng đạt 8.782,2 tỷ đồng, tăng 13,83% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng chung toàn tỉnh tháng 10 tăng 0,08% so với tháng trước, tăng 0,23% so với cùng kỳ; tính chung 10 tháng tăng 1,15% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục gặp nhiều khó khăn; tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 24,3 triệu USD, giảm 12,27% so với tháng trước, giảm 37,21% so với cùng kỳ; trong đó giá trị xuất khẩu đạt 14,8 triệu USD, nhập khẩu đạt 9,5 triệu USD. Luỹ kế 10 tháng đạt 290,8 triệu USD, đạt 52,8% kế hoạch. Tổng số thu thuế xuất nhập khẩu đạt 17,2 tỷ đồng; lũy kế 10 tháng đạt 171,2 tỷ đồng, đạt 85,6% kế hoạch.

Về thực hiện Chương trình xây dựng NTM, trong tháng đã tổ chức ra quân được 400 lượt với 16.400 người tham gia. Triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, đã làm mới 79 km đường bê tông các loại; mở mới 8,4 km đường đất đá; nâng cấp 115 km đường giao thông các loại; cải tạo, xây dựng 45 phòng học. Nhân dân đã hiến 11.020 m2 đất, đóng góp 22.867 ngày công lao động. Phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới" đã huy động được 1,4 tỷ đồng; quyên góp hỗ trợ xây dựng được 2,6 tỷ đồng. Kết quả thực hiện nâng tiêu chí nông thôn mới năm 2019, tổng số tiêu chí đạt 2.011 tiêu chí, tăng 51 tiêu chí so với tháng trước.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về nguồn vốn nhưng công tác quy tụ dân cư được các địa phương tích cực thực hiện và hoàn thành tốt tiến độ đề ra. Đến nay đã thực hiện được 3.239 hộ/3.269, đạt 99% kế hoạch; kinh phí đã giải ngân được 59,145 tỷ đồng, đạt 98% kế hoạch vốn. Ngoài ra, đối với 85 hộ bổ sung vào chỉ tiêu quy tụ các hộ nằm trong vùng nguy cơ thiên tai năm 2019 tại 03 huyện Mèo Vạc, Yên Minh, Quang Bình; đã thực hiện được 26 hộ, đạt 30,5%.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo và ý kiến thảo luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận: yêu cầu các ngành, các cấp tập trung cao độ, triển khai đồng bộ các giải pháp với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của năm 2019 đã đề ra. Trong đó, tập trung phân tích, đánh giá kỹ về kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; dự báo tốt tình hình để xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020. Cùng với đó tập trung triển khai chuẩn bị tốt các nội dung trình kỳ họp thứ XI - HĐND Tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh giao:

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo tập trung thu hoạch cây trồng vụ Mùa, triển khai gieo trồng cây vụ Đông đảm bảo kế hoạch; tập trung chăm sóc cây Tam giác mạch tại các huyện vùng cao và 02 huyện phía Tây đảm bảo chuẩn bị tốt cho Lễ hội Hoa Tam giác mạch của tỉnh. Đôn đốc các địa phương kiểm tra và làm chuồng trại, dự trữ thức ăn phòng chống đói rét cho gia súc. Đặc biệt tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả Lợn Châu Phi; quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm chấm dứt lây lan, khống chế dịch. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát động vật; mở đợt cao điểm về kiểm tra, xử lý tình trạng buôn bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Xây dựng Kế hoạch tổ chức hội chợ Cam và các sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang vào cuối tháng 12 tại Hà Nội.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các ngành liên quan, ngành tiếp tục hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án, khảo sát thực địa; giải quyết khó khăn vướng mắc các dự án đầu tư. Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung giải quyết tình hình nợ đọng của các công trình. Phấn đấu 31/12 đảm bảo khối lượng và giải ngân các nguồn vốn theo kế hoạch.

Cùng với đó Chủ tịch UBND yêu cầu Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn thành phố Hà Giang; rà soát các tuyến đường sung yếu đảm bảo an toàn phục vụ các sự kiện, hoạt động lễ hội, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh những tháng cuối năm; Sở Xây dựng tập trung phối hợp với Bộ Xây dựng hoàn thiện Đồ án quy hoạch chung đô thị Hà Giang, tỉnh Hà Giang đến năm 2035; Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát hộ đói giáp hạt để xây dựng phương án hỗ trợ kịp thời; tập trung đẩy nhanh tiến độ Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, đồng thời đảm bảo chính xác các đối tượng trong Chương trình.

Phiên họp cũng dành phần lớn thời gian để xem xét, cho ý kiến vào các Tờ trình quan trọng của các ngành Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an, Ban Tổ chức - Nội vụ và Sở Tài nguyên và Môi trường.

Nguồn Cổng TTĐT Hà Giang

Tác giả: Nguyễn Đoan    

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường