Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Động thổ Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở Shophouse Vincom Hà Giang

CTTĐT - Sáng 17/11, tại thành phố Hà Giang, Tập đoàn Vingroup tổ chức Lễ động thổ Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở Shophouse Vincom Hà Giang. Tới dự có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng ban Đối ngoại T.Ư; Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; đại diện Văn phòng T.Ư Đảng; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện thành phố. Về phía Tập đoàn Vingroup có ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn.

Các đồng chí lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo tỉnh, thành phố Hà Giang và Tập đoàn Vingroup thực hiện nghi thức ấn nút động thổ.

Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở Shophouse Vincom Hà Giang được xây dựng tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang (vị trí Sân vận động C10 cũ). Đây là dự án đô thị được quy hoạch đồng bộ, chất lượng cao, tạo nên một khu dân cư mới hiện đại, tiện nghi; với tổ hợp gồm 2 khu chính là khu nhà ở Shophouse và Trung tâm thương mại kết hợp khách sạn 20 tầng, được xây dựng trên diện tích hơn 21.000 m2. Trong đó, khu nhà ở Shophouse gồm 3 khu 4 tầng và 1 khu biệt thự liền kề 3 tầng, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, với các tiêu chuẩn đáp ứng được nhu cầu vừa kinh doanh vừa làm nhà ở; quy hoạch đồng bộ cùng Trung tâm thương mại Vincom hoạt động theo mô hình "Một điểm đến – Mọi nhu cầu", nơi hội tụ các thương hiệu uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế cùng chuỗi các thương hiệu bán lẻ của tập đoàn Vingroup như siêu thị VinMart, trung tâm điện máy VinPro...

Các phương tiện kỹ thuật thi công thực hiện động thổ ngoài thực địa.

Công trình Trung tâm thương mại kết hợp khách sạn 20 tầng (19 tầng nổi và 1 tầng hầm) trên diện tích hơn 4.000 m2. Thừa hưởng các tiêu chuẩn 5 sao của thương hiệu Vinpearl, với hệ thống tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, hội nghị, tổ chức sự kiện... ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước khi đến với Hà Giang. Khi hoàn thành đây sẽ là tòa nhà cao nhất trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại lễ động thổ dự án, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ: "Với sự đầu tư quy mô, bài bản và tâm huyết, chúng tôi tin rằng Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở Shophouse Vincom Hà Giang sẽ trở thành điểm nhấn đặc sắc, góp phần thay đổi diện mạo du lịch, đầu tư của Hà Giang - vùng đất địa đầu Tổ quốc. Đồng thời góp phần kiến tạo không gian đô thị hiện đại và mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực mới".

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Tỉnh Hà Giang đặc biệt coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ, hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở Shophouse Vincom là công trình trọng điểm trong kế hoạch phát triển KT – XH của tỉnh Hà Giang nói chung và thành phố Hà Giang nói riêng. Dự án được quy hoạch đồng bộ, phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển đô thị thành phố Hà Giang đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Và sẽ là điểm đến thu hút người dân địa phương và du khách, góp phần tăng trường lĩnh vực du lịch, dịch vụ của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Hà Giang cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, chủ động đồng hành cùng Tập đoàn Vingroup đảm bảo tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo phương châm "Doanh nghiệp phát tài – Hà Giang phát triển".

Ngay sau đó, các đồng chí lãnh đạo T.Ư, lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Vingroup đã ấn nút khởi công Dự án. Các phương tiện thi công bắt đầu thực hiện động thổ triển khai xây dựng ngoài thực địa.

Những năm qua, du lịch của tỉnh phát triển mạnh mẽ và được dự báo còn tiếp tục phát triển bứt phá trong thời gian tới. Dự án Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở Shophouse Vincom đánh dấu sự hiện diện và đầu tư của Tập đoàn Vingroup tại tỉnh ta. Khi đi vào hoạt động, sẽ góp phần tạo động lực phát triển cho Hà Giang trong tương lai.

Theo dự kiến, trong năm 2020 Tổ hợp nhà ở Shophouse sẽ hoàn thành, năm 2021 sẽ hoàn thành Trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao 20 tầng.

Nguồn: Cổng TTĐT Hà Giang

Tác giả: Duy Tuấn                   


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường