Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 12 năm 2019

CTTĐT – Chiều ngày 31/12, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Phiên họp UBND tỉnh tháng 12 năm 2019 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 12, bàn phương hướng nhiệm vụ tháng 01/2020. Dự họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Hà Thị Minh Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên UBND tỉnh.

Toàn cảnh Phiên họp UBND tỉnh tháng 12 năm 2019.

Trong tháng 12 năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định; các địa phương triển khai sản xuất vụ Đông trong điều kiện thuận lợi đã trồng được 970 ha cây ngô, khoai lang 387 ha, khoai tây 212 ha, rau đậu các loại 1.825 ha ; công tác phòng chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm được thực hiện hiệu quả; dịch Tả lợn Châu phi đang từng bước được khống chế, tính đến ngày 23/12/2019 tổng số lợn chết và tiêu hủy 13.153 con, trọng lượng gần 540 tấn; đã có 63/90 xã đã qua 30 ngày không phát sinh dịch, đặc biệt 02 huyện Đồng Văn và Hoàng Su Phì có tất cả các xã đều qua 30 ngày không phát sinh dịch .

Bên cạnh đó, các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch diễn ra sôi nổi. Lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao được quan tâm đẩy mạnh; các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội được quan tâm triển khai thực hiện. Công tác xây dựng nhà ở cho các đối tượng được thực hiện khẩn trương, có ý nghĩa lan tỏa lớn. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được củng cố. Đồng thời, UBND tỉnh đã triển khai sớm Hội nghị giao kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 (ngày 16/12/2019) tạo sự chủ động cho các ngành, các cấp triển khai nhiệm vụ.

Về Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới, trong tháng đã l àm được 70 km đường bê tông các loại; mở mới 11,7 km đường đất đá; nâng cấp 47 km đường giao thông các loại; c ải tạo, xây dựng 22 phòng học; chung sức xây dựng NTM được 2,55 tỷ đồng; quyên góp hỗ trợ xây dựng NTM 1,65 tỷ đồng ; nhân dân hiến 9.975 m2 đất; đóng góp 26.411 ngày công.

Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Khắc Quyền phát biểu ý kiến tại phiên họp.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Dịch tả lợn Châu Phi chưa được khống chế hoàn toàn; chưa có giải pháp, kế hoạch tái đàn lợn cụ thể; sản xuất công nghiệp sụt giảm so với tháng trước; chất lượng đường giao thông nông thôn có hiện tượng xuống cấp; công tác giải ngân một số nguồn vốn còn chậm, không đảm bảo kế hoạch dẫn đến khả năng bị hủy nguồn đối với nguồn vốn năm 2018 kéo dài sang năm 2019 và một số nguồn vốn phải làm thủ tục chuyển nguồn sang năm 2020 . Công tác t riển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, định hướng đến năm 2045; quy hoạch chung đô thị Hà Giang; quy hoạch xây dựng vùng huyện Bắc Quang và điều chỉnh quy hoạch chung 4 đô thị thuộc công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn còn chậm . Số hộ tái nghèo và phát sinh mới còn cao.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Bước sang năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cùng bắt tay ngay vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được UBND tỉnh đề ra. Chuẩn bị tốt công tác tổ chức đón Tết nguyên đán Canh Tý 2020, đảm bảo cung ứng đủ nguồn lương thực, thực phẩm và bình ổn giá cả thị trường. Cùng với đó, tập trung cao độ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông.

Đối với các báo cáo đánh giá kinh tế - xã hội năm 2019 của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các sở, ngành tập trung đánh giá, thống nhất lại chính xác các số liệu của các ngành trên cơ sở các nhiệm vụ đã được xác định tại Chương trình hành động của UBND tỉnh .

Phiên họp cũng dành phần lớn thời gian để xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo, Tờ trình quan trọng của các ngành: Ban Tổ chức – Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Nguồn: Cổng TTĐT Hà Giang

Tác giả: Nguyễn Đoan     


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường