Hoạt động của lãnh đạo Sở Hoạt động của lãnh đạo Sở

Đoàn công tác Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính làm việc tại Hà Giang

Thực hiện Kế hoạch kiểm tra và nắm tình hình triển khai thực hiện công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá tại địa phương của Bộ Tài chính. Sáng ngày 03/01/2020, Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính đã làm việc tại Sở Tài chính Hà Giang. Tham dự buổi làm việc về phía Bộ Tài chính Ông Đặng Công Khôi Phó Cục Trưởng Cục Quản lý Giá và các thành viên trong đoàn; Về phía tỉnh Hà Giang Ông Hà Việt Hưng - Giám đốc Sở Tài chính và Lãnh đạo các sở, ngành: Công thương, Giao thông vận tải; Nông nghiệp và PTNT, Hải quan, Thuế và Quản lý thị trường. 

Ông Đặng Công Khôi - Cục phó Cục Quản lý Giá phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở đề cương của Bộ Tài chính, Ông Đặng Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở Tài chính báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá tại địa phương, cụ thể: Phối hợp với các ngành tham mưu, trình tỉnh ban hành kịp thời các văn bản quy phạm phát luật về công tác quản lý giá trên địa bàn; Đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc kê khai giá đối với các mặt hàng, như: Dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Cước vận tải hành khách bằng ô tô; Sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi; … Qua công tác thanh tra, kiểm tra giá trên địa bàn, năm 2019 các ngành không phát hiện, xử lý vi phạm về lĩnh vực giá.

Ông Đặng Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở Tài chính báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá tại địa phương

Tại buổi làm việc Lãnh đạo Sở Tài Chính đã thông tin với Đoàn công tác về kế hoạch, biện pháp quản lý, điều hành giá và bình ổn giá trong dip tết Nguyên đán 2020, trên cơ sở đó đưa ra một số đề xuất với Đoàn công tác như: tiếp tục ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn về phương pháp xây dựng phương án giá; sớm triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về giá tại địa phương để phục tốt công tác quản lý, điều hành giá trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn đoàn công tác, dành thời gian đi khảo sát tại một số địa phương của tỉnh để từ đó có sự góp ý cho các ngành  tham mưu cho UBND tỉnh về công tác bình ổn giá, nhất là vào dịp tết 2020.

Ông Hà Việt Hưng - Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, Đoàn công tác cho rằng, các ngành chức năng của tỉnh cần tiêp tục chủ động theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường trước, trong và sau Tết, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt giá thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn để kịp thời tham mưu cho tỉnh các biện pháp bình ổn giá theo quy định. Đối với những đề xuất của tỉnh, Đoàn công tác ghi nhận về báo cáo trực tiếp với Bộ để giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tin bài: Lê Thị Thủy - Trưởng phòng Giá Công sản

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường