Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí thăm và làm việc tại CHDCND Lào

 

Từ ngày 16-19/12/2012, Đoàn công tác Bộ Tài chính Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại CHDNND Lào. Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 17/12/2012, Đoàn đã có buổi làm việc với ông Khăm pheng Say xổm pheng, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch tỉnh Luông- pra-băng, CHDND Lào.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí làm việc với Chủ tịch Tỉnh
Luongprabang Khăm pheng Say xổm pheng
 

Tại buổi làm việc, đồng chí Khăm pheng Say xổm pheng đã giới thiệu một số nét khái quát về lịch sử, du lịch, văn hoá, giáo dục và kinh tế tài chính tỉnh Luông-pra-băng; đời sống nhân dân tỉnh ngày càng phát triển; ngày nay, tỉnh đã được nhiều người trên thế giới biết đến với vai trò là địa điểm du lịch lý tưởng với lượng du khách ngày càng tăng. Ông Khăm pheng Say xổm pheng mong rằng, tỉnh Luông-pra-băng vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ tích cực của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính Việt Nam nói riêng.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào ngày càng được củng cố và phát triển. Đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm năm Đoàn kết, Hữu nghị Việt Nam - Lào 2012 đã được tổ chức từ cấp cao lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ đến các Bộ, ngành trung ương, địa phương của cả hai nước Việt Nam và Lào. Thứ trưởng cũng đã thông tin tới Chủ tịch tỉnh Luông-pra-băng về tình hình kinh tế tài chính Việt Nam thời gian qua với một số kết quả tích cực và chúc mừng những thành quả đã đạt được của tỉnh Luông-pra-băng, đồng thời cho rằng việc hợp tác giữa Việt Nam - Lào là điều kiện để hai bên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thứ trưởng mong muốn mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

** Cùng ngày, đại diện Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Lào, tỉnh Luông-pra-băng đã ký Biên bản bàn giao, cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng dự án cải tạo, mở rộng Trường Cao đẳng Tài chính Bắc Lào tại Luông-pra-băng.

 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí phát biểu tại Lễ cắt băng khánh thành
 

Phát biểu tại Lễ cắt băng khánh thành, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí cho biết, ngày 12/12/2011, Bộ Tài chính nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Bộ Tài chính nước CHDCND Lào đã ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2011-2015. Theo đó, Bộ Tài chính hai nước Việt Nam - Lào đã cho phép sử dụng nguồn vốn hỗ trợ từ các hệ thống thuộc Bộ Tài chính Việt Nam và nguồn vốn đối ứng Dự án của Bộ Tài chính Lào để triển khai Dự án "Cải tạo, mở rộng Trường Cao đẳng Tài chính Bắc Lào tại Luông-pra-băng". Đây là một trong các hoạt động trọng tâm trong chương trình hợp tác giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam và Lào với mục tiêu: Giải quyết nhu cầu cấp thiết về cơ sở vật chất cho Trường Cao đẳng Tài chính Bắc Lào (CĐTC) trong giai đoạn trước mắt, từng bước đáp ứng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính - tiền tệ, có chất lượng và trình độ học vấn cao cho đất nước Lào. Đây là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm "Năm Đoàn kết, Hữu nghị Việt Nam - Lào 2012", kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Lào.

Sau một thời gian triển khai thực hiện, với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao, kịp thời của Lãnh đạo Bộ Tài chính hai nước Việt Nam - Lào, với sự nỗ lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị thực hiện, Dự án đã được hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao. Hội đồng nghiệm thu chung giữa Bộ Tài chính hai nước Việt Nam và Lào đã tiến hành tổng nghiệm thu và khẳng định dự án đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào sử dụng để Bộ Tài chính nước CHDCND Lào và Trường Cao đẳng Tài chính Bắc Lào đưa vào sử dụng theo đúng Thoả thuận về Quy chế tài chính và quản lý sử dụng vốn viện trợ không hoàn lại giữa hai Chính phủ. Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng thành công của ngày hôm nay sẽ là khởi nguồn cho các thành công tiếp theo của Trường CĐTC Bắc Lào, xứng đáng là cái nôi đào tạo ra những thế hệ sinh viên ưu tú, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, thích ứng với yêu cầu của thời đại mới; góp phần vào công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước, đưa nước CHDCND Lào trở thành một nước phát triển, hội nhập toàn diện với nền kinh tế thế giới.

 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào Săntiphap Phomvihan phát biểu tại Lễ cắt băng khánh thành
 

Bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào Săntiphap Phomvihan cho biết, sự thành công của Dự án thể hiện mối quan hệ hợp tác đặc biệt của Chính phủ hai nước nói chung và Bộ Tài chính hai nước nói riêng. Dự án Trường CĐTC Bắc Lào là sự đóng góp to lớn của Việt Nam trong việc tạo điều kiện để phát triển nguồn nhân lực và nâng cao trình độ kiến thức cho các cán bộ ngành Tài chính Lào trong hiện tại và tương lai.

 

Lễ ký biên bản bàn giao công trình
 

Cũng tại buổi lễ, bên cạnh việc ghi nhận những thành tích của các cá nhân, đơn vị đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ do Đảng, Chính phủ và Bộ Tài chính hai nước Việt Nam và Lào giao phó, để bày tỏ sự đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa Bộ Tài chính Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam cho 4 tập thể và 7 cá nhân thuộc Bộ Tài chính CHDCND Lào, Trường Cao đẳng Tài chính Bắc Lào, các công ty thi công dự án (Công ty cổ phần xây dựng dịch vụ và thương mại 68, công ty Kiến trúc Hồng Đức, công ty cổ phần tư vấn công nghệ, thiết kế về kiểm định – Coninco) đã có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong hợp tác, đoàn kết, hữu nghị giữa hai Bộ Tài chính Việt Nam – Lào năm 2012; trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tài chính" cho 2 cá nhân là Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Tài chính Bắc Lào đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tình hữu nghị giữa ngành Tài chính Việt Nam và ngành Tài chính Lào.

 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí tặng Bằng khen cho các đơn vị được khen thưởng
 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào, Săntiphap Phomvihan cũng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào cho 06 cá nhân thuộc Bộ Tài chính Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong trong việc hỗ trợ, xây dựng trường CĐTC Bắc Lào.

 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào Săntiphap Phomvihan
tặng Bằng khen cho các cá nhân được khen thưởng

 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí tham quan khu mới xây trường CĐTC Bắc Lào
 

 

Thanh Nhàn (Tin từ Luông-pra-băng)

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường