Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Ứng dụng Văn phòng điện tử eOffice mang lại hiệu quả cao trong hoạt động của Sở Tài chính Hà Giang

 

Ảnh: Cán bộ văn thư đang thực hiện việc số hóa văn bản đến trên máy Scan

             Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước. Đầu năm 2011, cùng với việc triển khai áp dụng hệ thống quản lý ngân sách và kho bạc tích hợp TABMIS; Trong điều kiện cả tỉnh chưa có đơn vị nào triển khai ứng dụng văn phòng điện tử, Sở Tài chính Hà Giang đã đi đầu triển khai thành công việc ứng dụng phần mềm "Văn phòng điện tử eOffice" vào hoạt động. Văn phòng điện tử eOffice do Công ty TNHH An ninh mạng BKAV Hà Nội chuển giao với giao diện sử dụng bằng tiếng việt, triển khai lần đầu với gói 50 User, đến tháng 1 năm 2012 tiếp tục triển khai bổ sung 30 User cho các Phòng Tài chính - kế hoạch huyện, thành phố, hiện nay đã mua bản quyền 80 User.

          Là cơ quan đứng thứ 2 sau UBND Tỉnh, có khối lượng văn bản đi đến phải xử lý lớn. Sau 2 năm ứng dụng Văn phòng điện tử eOffice, việc điều hành hoạt động của cơ quan được thực hiện một cách khoa học: Các văn bản đi, đến được cập nhật và xử lý kịp thời ngay trong ngày; Tiết kiệm được khối lượng lớn văn phòng phẩm và tạo ra được phương pháp làm việc khoa học hiệu quả. Cá nhân cán bộ, công chức luôn chủ động trong công việc của mình; Lãnh đạo cơ quan luôn kiểm soát được các hồ sơ công việc của cơ quan, kiểm soát được thời gian, hạn xử lý hồ sơ, biết được tình trạng bị ách tách tại bộ phận cá nhân nào để đôn đốc, nhắc nhở;  Văn bản được chuyển đi nhanh chóng từ Sở Tài chính tới các phòng Tài chính - kế hoạch, các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên đi công tác vẫn kết nối VPN về cơ quan để xử lý công việc bình thường. Việc tìm kiếm hồ sơ công việc cũng rất thuận tiện và đơn giản do cá nhân luôn được kết nối vào cơ sở dữ liệu của máy chủ. Qua việc triển khai ứng dụng Văn phòng điện tử eOffice, Sở Tài chính và các Phòng Tài chính - kế hoạch huyện, thành phố đã phát huy tốt việc khai thác các tiện ích như: các cá nhân có thể CHAT trên phần mềm giúp chủ động và giảm chi phí điện thoại, dịch vụ hộp thư điện tử nội bộ và dịch vụ gửi tệp tin trực tiếp giúp trao đổi thông tin nhanh chóng mà không cần dùng phương pháp thủ công sao lưu qua thẻ nhớ USB như trước đây. Dịch vụ thông báo cơ quan giúp truyền tải các thông báo của Lãnh đạo Sở, Công đoàn,.. tới tất cả các cán bộ của Sở Tài chính và các phòng Tài chính - kế hoạch huyện, thành phố một cách nhanh chóng, kịp thời. Một số tính năng khác của ứng dụng eOffice như trưng cầu ý kiến, bản tin RSS, nhắc việc cũng đang được đưa vào sử dụng.

          Để đạt được thành công trong việc ứng dụng Văn phòng điện tử eOffice, ngoài việc khảo sát, triển khai, ứng dụng hạ tầng kỹ thuật, phần mềm hiện đại, thì yếu tố con người là hết sức quan trọng, Sở Tài chính luôn xác định yếu tố con người có vai trò quyết định trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ nói chung, hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin nói riêng, do đó Sở Tài chính luôn có sự động viên kịp thời đối với các cán bộ công chức viên chức; Các đồng chí Lãnh đạo Sở luôn gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng eOffice. Công tác hỗ trợ triển khai eOffice cũng thường xuyên được quan tâm, là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Phòng Tin học. Tất cả lỗi phát sinh trong quá trình triển khai đều được Phòng Tin học phối hợp với Công ty TNHH an ninh mạng BKAV khắc phục kịp thời, mang lại sự yên tâm, thuận tiện cho người sử dụng eOffice tại Sở Tài chính và các phòng Tài chính - kế hoạch huyện, thành phố.

          Việc ứng dụng có hiệu quả Hệ thống "Văn phòng điện tử eOffice" đã thúc đẩy quá trình Cải cách hành chính, triển khai các ứng dụng khác trong công tác quản lý tài chính, ngân sách như: Chương trình quản lý vốn đầu tư, Quyết toán dự án hoàn thành; Chương trình quản lý giá, công sản,.. và mở rộng diện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008, góp phần vào sự thành công của công cuộc cải cách hành chính trong các cơ quan Hành chính nhà nước./.

Người thực hiện: Ngô Bá Đủ - Phòng Tin học


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường