Quản lý nhà nước về giá Quản lý nhà nước về giá

Thị trường quà tết: Chạy đua về giá

     Còn gần 1 tháng nữa là kết thúc mùa kinh doanh cao điểm Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Đây là thời điểm lý tưởng để các nhà kinh doanh đưa ra thị trường nhiều loại giỏ quà tết nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Bên cạnh các mặt hàng quà tết được tung ra khá đa dạng cả về cả hình thức và giá cả, điểm khác biệt của thị trường giỏ quà tết năm nay là các nhà phân phối đã khai thác tối đa lợi thế từ hàng Việt, vừa đẹp về mẫu mã, chất lượng cao nhưng giá cả lại rất cạnh tranh.

Người tiêu dùng chọn mua quà tết gói sẵn tại Siêu thị  Yến Lư

 

Đa dạng chủng loại, mẫu mã

     Hiện nay tại các cửa hàng trên đường phố Hà giang từ cao cấp đến bình dân đều tràn ngập hàng hóa phục vụ tết với nhiều mẫu mã phong phú. Người tiêu dùng có thể chọn những giỏ quà có giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Hầu hết các giỏ quà đều có tên gọi rất hấp dẫn và đầy ý nghĩa, hàm chúc cho người nhận được hưởng một mùa xuân an khang, thịnh vượng.

     Ngoài những giỏ quà có giá trị bình dân, giá chỉ từ 150.000 - 200.000 đồng, những gói quà có giá trị lớn luôn được các cửa hàng tính đến để phục vụ khách hàng có nhu cầu cao. Thành phần chủ yếu của những giỏ quà này cũng chỉ là bánh, kẹo, trà, thuốc… nhưng đều là hàng ngoại nhập và giá trị của giỏ quà nằm ở chai rượu. Trung bình những giỏ quà loại này có giá từ 1 triệu  đồng trở lên. Những giỏ quà có giá cao thường được các chủ cửa hàng "đóng" với những loại rượu xịn, giá cả từ vài trăm đến vài triệu đồng tùy loại.

     Cùng với việc trưng bày tại các cửa hàng tạp hoá, nhiều cửa hàng cũng đang chạy đua chào hàng, thông qua các catalogue giới thiệu chi tiết từng sản phẩm cũng như giá của từng mặt hàng.

Hướng về hàng Việt

     Kinh tế khó khăn nên xu hướng tiết kiệm trong chỉ tiêu được biểu thị khá rõ thông qua các giỏ quà tết. Nắm bắt được nhu cầu này, một số  cửa hàng, siêu thị đã thiết kế nhiều loại giỏ quà tết thiên về hàng Việt với nhiều mẫu giỏ quà khác nhau, có giá bán chỉ khoảng 150.000 đồng, được cấu thành từ những mặt hàng thực phẩm chế biến dạng công nghệ phẩm là các đặc sản, sản phẩm làng nghề của các địa phương, là những món được người Việt đặc biệt ưa thích khi đón tết cổ truyền... 

     Tại thị trường Hà Giang giỏ quà tết năm nay đang nghiêng về xu hướng chọn hàng Việt Nam làm quà tặng, đặc biệt là dòng sản phẩm mứt, bánh kẹo, nước giải khát, trà,… với lý do hàng Việt Nam rẻ hơn 20%-40% so với các sản phẩm cùng loại của nước ngoài. Bên cạnh đó, chất lượng, bao bì mẫu mã của các sản phẩm trong nước đã được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nên ngày càng thu hút khách hàng. Chỉ với khoảng 250.000 đồng, khách hàng có thể mua được một giỏ quà lớn, được thiết kế từ hàng Việt có chất lượng cao.

     Có một thời, giỏ quà tết bán ở một số cửa hàng được đóng gói từ những mặt hàng quá hạn sử dụng, hàng kém phẩm chất, hàng giả, hàng nhái, vì vậy để hạn chế tối đa rủi ro, người mua cần tìm đến các cửa hàng, các siêu thị có uy tín để mua hàng. Trong quá trình mua cần xem xét kỹ lưỡng thành phần, chất lượng hàng trong giỏ để không làm mất uy tín của người tặng và người được tặng cũng an tâm khi sử dụng./.

                                                            Tin và ảnh: Nguyễn Thị Tuyên


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường