Quản lý nhà nước về giá Quản lý nhà nước về giá

Tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trong dịp tết nguyên đán Quý tỵ

     Theo thông lệ, cứ vào dịp cuối năm là giá cả các mặt hàng lại tăng đột biến, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm như: lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh... và giá cả các loại hàng hoá là nguyên vật liệu đầu vào của sản xuất.

     Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài chính Hà giang đã chủ động phối hợp cùng các ngành liên quan thường xuyên kiểm tra giám sát theo dõi diễn biến giá cả thị trường, nắm chắc nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau tết nguyên đán Quý Tỵ để có giải pháp bình ổn, đảm bảo cân dối cung cầu không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá trên địa bàn tỉnh đặc biệt là giá giá lương thực, thực phẩm, v.v.. ; Đã phối hợp với Ban chỉ đạo127 tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giá đối với các mặt hàng do nhà nước quản lý, bình ổn giá trên địa bàn tỉnh; Kiểm soát các yếu tố hình thành giá, xử lý nghiêm các trường hợp tăng giá bất hợp lý so với tác động của yếu tố đầu vào; kiểm soát chặt các kênh chi tiêu từ ngân sách Nhà nước.

     Song song với công tác quản lý giá , Sở Tài chính đã tham mưu cho tỉnh bố trí ngân sách để thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, đảm bảo cho mọi người dân đều được ấm no đón tết Quý tỵ 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh

     Cùng với việc tăng giá, những tháng cuối năm cũng là thời điểm gia tăng hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại. Bởi vậy, vì quyền lợi và sự an toàn của nhân dân, sự lành mạnh của thị trường, Sở Tài chính và các ngành chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cửa hàng, chợ trung tâm, các điểm kinh doanh dịch vụ để ngăn chặn kịp thời. Qua kiểm tra, các ngành đã liên tục phát hiện các cơ sở kinh doanh, vận chuyển hàng hoá kém chất lượng, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các trường hợp phát hiện đều bị thu giữ và xử lý nghiêm theo quy định của Pháp luật.

     Hy vọng rằng, với việc thực hiện tốt công tác Quản lý, điều hành và bình ổn giá của các ngành, người dân tỉnh Hà giang đều có một cái tết bình an, tiết kiệm./.

                                                       Tin và ảnh: Nguyễn Thị Tuyên


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường