Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Phòng Đầu tư tăng cường công tác thẩm tra quyết toán dự án xây dựng cơ bản hoàn thành

     Thẩm tra và phê duyệt quyết toán các dự án đầu tư XDCB hoàn thành là là một trong những khâu quan trọng trong công tác Quản lý đầu tư. Thông qua Quyết toán để xác định giá trị thực tế của Công trình.

     Trong năm 2012, phòng Đầu tư - Sở Tài chính Hà Giang đã tập trung phối hợp cùng các Sở ban ngành có liên quan, đôn đốc  các Chủ đầu tư lập hồ sơ Quyết toán và thực hiện việc thẩm tra quyết toán các dự án đầu tư XDCB hoàn thành theo đúng quy định tại Thông tư số: 19/2011/TT-BTC ngày 14/02/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn Nhà nước.

     Do đặc thù các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh chủ yếu là dự án nhóm C, giá trị công trình nhỏ nên số lượng các dự án đầu tư lớn. Trong năm 2012 phòng đã tổ chức thẩm tra quyết toán được 421 dự án hoàn thành với giá trị dự toán được duyệt 1.891,49 tỷ đồng, giá trị đề nghị quyết toán của chủ đầu tư là 1.823,20 tỷ đồng, kết quả sau thẩm tra còn 1.777,82 tỷ đồng, tiết kiệm chi cho NSNN so với giá trị đề nghị quyết toán của chủ đầu tư là 45,38 tỷ đồng; Tập trung quyết toán dứt điểm công trình thuộc chương trình Kiên cố hoá trường, lớp học giai đoạn II, chương trình giao thông nông thôn 3 theo tiến độ nộp hồ sơ quyết toán của chủ đầu tư và theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

     Công tác thẩm tra quyết toán dự án hoàn thành thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, trên nguyên tắc đảm bảo công khai, công bằng, đúng thời gian và phù hợp với những quy định của pháp luật không để xẩy ra việc kiếu kiện, thắc mắc từ đối tượng thụ hưởng ngân sách và góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính chung của ngành.

                                                                      Bùi Mạnh Tuyên – phòng Đầu tư


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường