Quản lý nhà nước về giá Quản lý nhà nước về giá

Thị trường Hà Giang sau tết Nguyên đán Quý Tỵ

     Tết Nguyên đán Quý Tỵ đã trôi qua. Cũng giống như mọi năm, cứ vào thời điểm sau tết, giá cả thị trường đều cao hơn so với những ngày bình thường. Thế nhưng điều đáng mừng và cũng là điều khác biệt so với các năm trước,  năm nay nguồn cung hàng hóa sau tết  khá ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng không còn tình trạng "Sốt" Giá và khan hàng

     Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh  về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá những tháng cuối năm 2012 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013 với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, thị trường trước tết giá cả các mặt hàng không có biến động bất thường, hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ tết. Sau tết, vào thời điểm mùng 2 Tết các chợ dân sinh, nhỏ lẻ (Chợ Xép, chợ ở khu vực ngã tư Lê Hồng Phong  v.v…. ) đã bắt đầu hoạt động trở lại. Đến ngày mùng 6 tết, một số cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh (Việt Trung, Yến Lư) đã mở cửa. Giá cả một số mặt hàng như thịt lợn, thịt bò, thủy sản và thịt gia cầm thời điểm sau tết có tăng nhẹ từ 10-20% (tuỳ loại) so với ngày thường và giảm dần từ ngày 25/2/2013 dương lịch; Tình trạng khan hàng không xảy ra. Giá các mặt hàng lương thực ổn định.

( Ảnh minh họa)

     Riêng mặt hàng rau xanh năm nay được đánh giá là rẻ hơn hẳn so với mọi năm vào trước tết và giảm nhiều vào sau tết.

(Ảnh minh họa )

     Thị trường ổn định, mọi người, mọi nhà đều phấn khởi và ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước.

                                                                             Tin, ảnh:   Bình Thuận


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường