Hoạt động Đảng,Đoàn thể Hoạt động Đảng,Đoàn thể

Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Thành đoàn Hà Giang tham gia hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 58 - KH/ĐK ngày 22/02/2022 của Ban thường vụ Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh về kế hoạch "Tháng thanh niên năm 2022"; Công văn số 2636-CV/TĐTN-PT ngày 08/3/2022 của Ban thường vụ tỉnh Đoàn Hà Giang "Về việc tổ chức đồng loạt ngày cao điểm "chung tay xây dựng nông thôn mới vào ngày 13/3 và Ngày chủ nhật xanh vào ngày 20/3".

Buổi lễ phát động chung tay xây dựng nông thôn mới

Sáng ngày 12/3, Hưởng ứng "Tháng thanh niên năm 2022", "chung tay xây dựng nông thôn mới vào ngày 13/3 và Ngày chủ nhật xanh vào ngày 20/3" năm 2022. Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh (bao gồm các Chi đoàn: Chi đoàn Sở Y tế, Chi đoàn Cục Hải quan, Chi đoàn Sở Tài chính, chi Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư) cùng phối hợp cùng Thành Đoàn Hà Giang tổ chức trao tặng cho thôn Tha, xã Phương Độ, thành phố hà Giang 1.000 cây hoa Tường Vi. Cũng tại lễ phát động, Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng 02 triệu đồng để hỗ trợ thôn trong công tác chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Sau phần nghi lễ đã diễn ra các hoạt động: phát quang cây cối hai bên đường các trục đường chính của thôn; trồng mới 1.000 cây hoa Tường Vi dọc tuyến các đường của Thôn Tha; phát cỏ vệ sinh môi trường xung quanh trục đường chính của thôn…

Đoàn thanh niên trao tặng 1.000 cây hoa Tường Vi

Do điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến đang phức tạp nên tất cả các Đoàn viên thanh niên và người dân của thôn tham gia chương trình đều nghiêm chỉnh chấp hành 5K.

Đoàn viên thanh niên tham gia trực tiếp trồng cây Hoa Tường Vi

Chiến dịch "chung tay xây dựng nông thôn mới vào ngày 13/3 và Ngày chủ nhật xanh vào ngày 20/3" năm 2022 đã góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, qua đó cùng với các đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Qua chiến dịch này đã định hướng cho đoàn viên thanh niên vào các hoạt động cụ thể trong tháng Thanh niên và các tháng tiếp theo. Tập trung vào các hoạt động: tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nguyễn Thái Mẫn, chuyên viên phòng Tài chính Đầu tư

 

 

 

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường