Tin văn hóa - xã hội Tin văn hóa - xã hội

Khai mạc lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình lần thứ nhất năm 2013

  Sáng ngày 22/12/2013, tại thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình huyện Quang Bình đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình lần thứ nhất năm 2013. Tới dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo bà con nhân dân trong và ngoài huyện

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh trao cờ cho các đội tham gia đua thuyền

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng III, huyện Quang Bình long trọng tổ chức lễ hội đua thuyền lần thứ I năm 2013. Đây là lễ hội văn hóa thể thao được tổ chức lần đầu tiên trên địa bàn huyện với mục đích nhằm khai thác tối đa lợi thế tiềm năng về du lịch khu vực hồ thủy điện sông Chừng, góp phần tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương Quang Bình. Tham dự lễ hội lần này có 18 đội đua với 396 vận động viên, mỗi đội đua gồm 22 người, bao gồm 15/15 đội của các xã, thị trấn và  3 đội thuộc Công ty cổ phần cao su Hà Giang; Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình và huyện Xín Mần.

 

18 đội đua thuyền trên đường đua

Sau phần phát biểu của lãnh đạo huyện, tiếng trống khai hội được đánh lên, thể hiện khí thế sôi nổi của lễ hội đua thuyền mang tính văn hóa truyền thống Việt. Tiếp đến là phần diễu thuyền của ban tổ chức, đây là tập thể lãnh đạo của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể là lực lượng quan trọng quyết định đến thành công của lễ hội. Tiếp đó là tổ trọng tài và 18 đội đua đến từ các xã thị trấn, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Ngay sau phần diễu thuyền là lễ thả cá tại lòng hồ thủy điện sông Chừng với ý nghĩa là để tái tạo nguồn lợi thủy sản, cầu mong cho sự phát triển, sinh sôi nẩy nở.

Có thể nói, tinh thần ý chí của cán bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã và đang dấy lên phong trào thi đua yêu nước. Trong quá trình xây dựng và phát triển, quê hương Quang Bình là nơi tiềm chứa những giá trị văn hóa vật chất, tinh thần độc đáo, mà điển hình là các Lễ hội dân gian truyền thống. Với lợi thế và tiềm năng về phát triển du lịch, trong đó có lễ hội đua thuyền với mục đích cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu. Đồng thời phát huy và phát triển ngành nghề nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện trong những năm tiếp theo.

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Hà Giang


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường