Hoạt động của lãnh đạo Sở Hoạt động của lãnh đạo Sở

Công chức viên chức Sở Tài chính và Quỹ đầu tư, phát triển đất và bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà Giang thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện

   Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành là tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về lĩnh vực tài chính, giá cả trên địa bàn; Thực hiện Đầu tư, cho vay đầu tư và Bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn. Lãnh đạo Sở và Quỹ luôn quan tâm, chỉ đạo, vận động mọi cán bộ, CCVC trong đơn vị tham gia các hoạt động xã hội từ thiện nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách, các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt trong năm 2013, cán bộ, CCVC trong đơn vị đã quyên góp ủng hộ cuộc vận động xây dựng Nghĩa trang đường 9 giai đoạn 2 của Bộ Tài Chính với số tiền 55 triệu đồng;  Hưởng ứng lời lêu gọi và kế hoạch hoạt động của Ban Từ thiện chùa Nậm Dầu xã Ngọc Linh huyện Vị Xuyên, phát huy đạo lý, truyền thống "Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều" của dân tộc Việt Nam và giáo lý " Hành thiện, tích đức" của Đức Phật; Cán bộ, CCVC Sở và Quỹ đã tham gia đóng góp và phối hợp với ban từ thiện chùa Nậm Dầu thực hiện đợt Từ thiện cho các hộ nghèo tại xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ; xã Tả Sử Choóng huyện Hoàng Su Phì và xã Ngọc Linh huyện Vị Xuyên nhân dịp chuẩn bị tết nguyên đán Giáp Ngọ, nhằm giúp các hộ nghèo có một cái tết no đủ, ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá. Tổng số hộ nghèo được hỗ trợ là 500 hộ và 3 trường tiểu học bán trú, cụ thể:

- Hỗ trợ 175 hộ nghèo thuộc xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ là 175 suất quà. Mỗi suất quà gồm: 1 thùng mì tôm; 01 chăm ấm mùa đông; 1 túi quà tết (gồm: muối, mì chính, bánh, kẹo, khăn, áo mưa). Trị giá mỗi suất quà là 400.000đồng. Tổng trị giá 70 triệu đồng.

- Hỗ trợ học sinh trường tiểu học bán trú xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ gồm 185 áo ấm mùa đông (loại áo phao); 185 mũ len và 1 bao tải giày dép. Tổng trị giá khoảng 40 triệu đồng.

- Hỗ trợ 160 hộ nghèo thuộc xã Tả Sử Choóng, huyện Hoàng Su Phì 160 suất quà gồm: 160 chăn ấm, 160 mũ len, 160 áo ấm mùa đông (loại áo phao), 23 thùng mì tôm, 320 hộp bánh kẹo, 160 gói kẹo, 6 bao tải muối, 149 gói mì chính, 160 mảnh vải mưa, 50 đôi ủng, 300kg muối. Trị giá mỗi suất quà là 450.000 đồng. Tổng trị giá 72 triệu đồng.

-  Hỗ trợ cho Học sinh Trường THCS bán trú xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì gồm 1.250 tập vở, 11 hộp bút bi, 125 đôi dép, 125 khăn mặt và 25 thùng mì tôm. Tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

- Hỗ trợ cho 166  hộ nghèo thuộc xã Ngọc Linh Huyện Vị Xuyên 166 suất quà . Mỗi suất quà gồm: 10 kg gạo; 01 chăn ấm mùa đông, 1 áo ấm mùa đông (loại áo phao), 1 mũ len, 1 túi quà tết (gồm: muối, mì chính, bánh, kẹo, khăn, áo mưa). Trị giá mỗi suất quà là 570.000 đồng, tổng trị giá khoảng 95 triệu đồng.

- Hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn 3.340 kg gạo và các hàng hóa khác (quần áo, chăn, mũ…), trị giá trên 100 triệu đồng.

   Tổng trị giá hàng hóa hỗ trợ đợt từ thiện tết Giáp Ngọ trên 386 triệu đồng.               

Đồng chí Lê Thị Xiết phó Giám đốc Sở, cùng phật tử chùa Nậm Dầu tặng quà tại xã Nghĩa Thuận - Quản Bạ

   Cùng tham gia với Ban từ thiện Chùa Nâm Dầu  trao quà tại các xã, Sở Tài chính phân công đồng chí Lê Thị Xiết - phó giám đốc Sở, đ/c Phan Điểm Bích - trưởng Phòng quản lý ngân sách và các đ/c trong văn phòng sở. Ban từ thiện Chùa Nậm Dầu do Đại Đức Thích Đức Trung, trụ  trì chùa Nậm Dầu cùng các phật tử của Chùa đang công tác, làm việc tại Hà Nội và Hà Giang.

Đồng chí Lê Thị Xiết phó Giám đốc Sở, cùng phật tử chùa Nậm Dầu tặng quà tại xã Nghĩa Thuận - Quản Bạ

   Các xã được đến Từ thiện đợt này đều là các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, có tỷ lệ hộ nghèo cao. Riêng xã Nghĩa Thuận, huyện Quản bạ là xã Sở Tài chính được Tỉnh phân công phụ trách. Do điều kiện địa lý khắc nghiệt nên tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 56 %, đời sống chưa được cải thiện. Trong quá trình phụ trách xã, Sở Tài chính đã thường xuyên cử lãnh đạo sở và cán bộ nghiệp vụ đến xã nắm bắt tình hình và tư vấn giúp Đảng ủy, HĐND và UBND xã tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội và an ninh biên giới; thực hiện xóa đói giám nghèo. Chương trình từ thiện lần này với những món quà tuy bé nhỏ nhưng đó là sự khích lệ, động viên đồng bào vùng sâu, vùng xa giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, chuẩn bị đón một cái tết ấm áp, yêu thương đầy nghĩa tình.

Phật tử chùa Nậm Dầu tặng quà hộ nghèo tại xã Nghĩa Thuận

   Mục đích của nghĩa cử cao đẹp này còn nhằm giáo dục cho cán bộ công chức trong đơn vị về lối sống, tình thương, tương thân tương ái và tính nhân đạo cao cả " Lá lành đùm lá rách " của dân tộc ta. Chương trình đã tạo được sự đồng thuận rất cao trong tập thể lãnh đạo đến các phòng ban và mọi cán bộ CCVC trong đơn vị.

    Cảm động trước những tình cảm sâu sắc của Lãnh đạo Sở Tài chính và đoàn từ thiện, các đồng chí lãnh đạo của Huyện, xã đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn và mong muốn Lãnh đạo Sở Tài chính và đoàn từ thiện sẽ có nhiều hoạt động từ thiện hơn nữa dành cho các hộ nghèo./.

                      Thực hiện: Yến Dung - Văn phòng Sở Tài chính


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường