Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Phó Bí Thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại Sở Tài chính Hà Giang

   Thực hiện chương trình công tác của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 13/5/2014 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang đã đến thăm và làm việc với Sở Tài chính Hà Giang. Tham gia buổi làm việc có Lãnh đạo Sở; trưởng, phó các phòng nghiệp vụ và bí thư đoàn thanh niên thuộc sở;

Đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang phát biểu chỉ đạo

   Tại buổi làm việc Đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy đã nghe các đồng chí lãnh đạo sở và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ báo cáo tình hình và kết quả  thực hiện công tác tài chính giá cả năm 2013 và 4 tháng đầu năm 2014 và những khó khăn, vướng mắc của ngành. Trong năm 2014, mặc dù nền kinh tế đã có những dấu hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thắt chặt đầu tư công nên công tác quản lý, điều hành ngân sách gặp nhiều khó khăn. Để đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2014, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVcủa Tỉnh, tập thể lãnh đạo Sở và cán bộ công chức của Sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh trong mọi lĩnh vực:

    - Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 4 tháng đầu năm 2014 đạt 425,3 tỷ đồng = 30,2% dự toán tỉnh giao, trong đó thu nội địa 355,9 tỷ đồng = 40,2% kế hoạch tỉnh giao, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 48,5 tỷ đồng = 16,2% dự toán giao.

     - Chi ngân sách địa phương 4 tháng đầu năm đạt 2.686 tỷ đồng = 31% dự toán giao đầu năm, trong đó chi đầu tư phát triển 832,4 tỷ đồng = 41% kế hoạch, chi thường xuyên 1.792,5 tỷ đồng = 30% kế hoạch, chi trả  nợ gốc tiền vay 28 tỷ đồng = 20% kế hoạch.

    - Phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế và các ngành liên quan thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ thị trường giải quyết nợ xấu như: Miễn giảm tiền thuê đất; ưu tiên bố trí vốn thanh toán cho các công trình dự án đã hoàn thành, các dự án trọng điểm; rà soát điều chỉnh lại quy mô các dự án đầu tư ;

    - Tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt công tác tiết kiệm chống lãng phí trong chi tiêu NSNN như: giãn hoãn mua sắm mới xe ô tô; tiếp tục thực hiện tiết kiệm  10% chi thường xuyên để tạo nguồn làm lương mới v.v. .

    - Làm tốt công tác quản lý Tài sản công, quản lý và sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp nhà nước theo đúng lộ trình được Chính Phủ  phê duyệt;

    - Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và giải quyết đơn thư.

    - Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, áp dụng tin học trong hoạt động nhằm công khai, minh bạch trong hoạt động  tài chính

Đ/c Nguyễn Thị Hương Giám đốc Sở Tài chính báo cáo tình hình hoạt động

    Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Sở Tài chính cũng gặp nhiều khó khăn như: Việc phối hợp với sở Kế hoạch và đầu tư tham mưu giải quyết nợ đầu tư XDCB, bố trí vốn cho các dự án trọng tâm, trọng điểm gặp khó khăn do nhu cầu quá lơn; Công tác quản lý giá, quản lý doanh nghiệp và quản lý tài sản công có nhiều bất cập do các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương còn chưa đồng bộ, chưa sát với thực tiễn (Giá đất, giá rừng tự nhiên …); Việc đấu giá các nhà khách; Xử lý tài sản tịch thu xung quỹ nhà nước là gỗ nhóm I, nhóm II .v.v….

    Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức Sở Tài chính trong việc thực hiện nhiệm vụ và chia sẻ những khó khăn của ngành. Đồng chí chỉ rõ: nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới là phải làm tốt vai trò tham mưu, đảm bảo nguồn lực để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của Đại hội XV. Sở Tài chính phải năng động hơn nữa trong việc tiếp cận các nguồn lực để phát triển KT-XH như: nguồn vốn tín dụng ưu đãi, vốn ODA; Đánh giá, phân tích kỹ từng nguồn lực để đảm bảo hoàn thành từng chỉ tiêu. Tập trung tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc trong việc sắp xếp các nhà khách; xử lý gỗ tịch thu; làm tốt công tác quản lý, bình ổn giá; Công tác đổi mới doanh nghiệp Nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra thanh tra và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Yến Dung - Văn phòng Sở Tài chính

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường