Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Quỹ đầu tư, phát triển đất & BLTD tỉnh Hà Giang tổ chức Họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

  Ngày 23 tháng 7 năm 2014, tại phòng họp thường trực UBND tỉnh Hà Giang Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư, Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng tỉnh đã tổ chức Họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.  Tham dự hội nghị có thành viên HĐQL, Ban kiểm soát, các Trưởng phó phòng nghiệp vụ trực thuộc Ban điều hành, chuyên viên theo dõi Quỹ của VP UBND tỉnh.

(đ/c Nguyễn Văn Sơn – PCTTTr UBND tỉnh – Chủ tịch HĐQL Quỹ chủ trì hội nghị)

  Trong 6 tháng đầu năm 2014, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục gặp khó khăn, Lãi suất huy động của Ngân hàng giảm mạnh nhưng các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của Quỹ. Song với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của HĐQL Quỹ và sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Ban điều hành, kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm Quỹ đã đạt được cụ thể : Vốn điều lệ đạt  98.47 triệu đồng; Doanh số bảo lãnh: 28.273 triệu đồng. Thu nợ vay bắt buộc 355 triệu đồng, dư nợ vay bắt buộc: 3.974 triệu đồng. 6 Tháng đầu năm Quỹ đã tiếp nhận 12 dự án xin vay vốn, duyệt cho vay đầu tư được 11 dự án với số tiền cho vay là: 26.400 triệu đồng, đã thu hồi vốn của 12 dự án đến hạn với tổng số vốn thu hồi: 29.768 triệu đồng, tổng dư nợ vay đầu tư  33.015 triệu đồng. Quỹ đã tiếp nhận 3 hồ sơ dự án ứng vốn với số tiền đề nghị ứng 8,5 tỷ, đã giải ngân vốn ứng là 5.025 triệu đồng, số dư ứng vốn: 21.362 triệu đồng. Tổng doanh thu 3.101  triệu đồng, tổng chi phí 2.844 triệu đồng. Kết quả hoạt động tài chính có lãi 257 triệu đồng;

Về nhiệm vụ cơ bản 6 tháng cuối năm :

- Phối hợp chặt chẽ với các Ngân hàng thương mại, các chủ đầu tư đẩy mạnh các hoạt động trợ giúp cho doanh nghiệp thông qua hoạt động bảo lãnh.

- Tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá các nội dung hoạt động của Quỹ đến mọi đối tượng bằng nhiều hình thức khác nhau.

- Phối hợp với các Ngân hàng, Ban quản lý dự án và cơ quan pháp luật để sử lý các khoản nợ vay bắt buộc, vay đầu tư đã quá hạn.

- Tập trung vốn để cho vay đầu tư và ứng vốn cho các dự án đủ điều kiện có nhu cầu và những dự án trọng điểm của tỉnh theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐQL.

- Tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng các phần mềm tin học vào mọi hoạt động của Quỹ. Công khai lên Website Sở tài chính Điều lệ mới sửa đổi, các quy chế quy trình nghiệp vụ mới ban hành.

- Thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu của Quỹ.

- Phấn đấu kết quả hoạt động tài chính có lãi, bảo toàn phát triển vốn.

- Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chú trọng công tác phát triển Đảng viên mới, sắp xếp bố trí công việc để cán bộ viên chức Quỹ tham gia đầy đủ các hoạt động đoàn thể;

Cũng tại Hội nghị HĐQL Quỹ đã xem xét nghị quyết về  các tờ trình của Ban điều hành và nhất trí ban hành 08 quy chế nghiệp vụ của Quỹ

Kết luận Hội nghị họp sơ kết, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Chủ tịch HĐQL Quỹ biểu dương tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực của tập thể HĐQL, Ban kiểm soát, Ban điều hành và giao nhiệm vụ cho Ban điều hành tập trung triển khai thực hiện 6 tháng cuối năm.

    Tin, bài: Đỗ Thị Dịu


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường