Hoạt động Đảng,Đoàn thể Hoạt động Đảng,Đoàn thể

Chi đoàn Sở Tài chính tỉnh Hà Giang tổ chức đại hội khóa X (nhiệm kỳ 2014 – 2017)

  Thực hiện kế hoạch của BCH đoàn Khối các cơ quan tỉnh, ngày 14/10/2014 Chi đoàn Sở Tài chính đã tổ chức Đại hội chi đoàn khóa X (nhiệm kỳ 2014-2017) nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ (2012- 2014); đề ra phương hướng hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ (2014 – 2017), kiểm điểm hoạt động của BCH khóa IX, bầu ra BCH khóa X có đủ năng lực, trình độ, uy tín, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chương trình công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới.

Đ/c Trần Trung Tuyến hướng dẫn Đại hội tham gia

ý kiến vào các dự thảo Báo cáo của Đại hội

Báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012 – 2014 và phương hướng nhiệm vụ 2014 – 2017 trình tại Đại hội đã khẳng định nhiệm kỳ 2012 – 2014 tập thể BCH Chi đoàn và toàn thể Đoàn viên chi đoàn đã đoàn kết, thống nhất, tích cực tham gia các phong trào do Đảng bộ, Đoàn cấp trên phát động, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà cấp ủy và đoàn cấp trên giao cho. Đặc biệt trong các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xây dựng các công trình thanh niên, phần việc thanh niên; công tác hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm; Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan; thực hiện có hiệu quả hai phong trào lớn của đoàn đó là phong trào: "xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và phong trào "đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp"… Ngoài những mặt đã đạt được, Báo cáo cũng thẳng thắn nêu ra những tồn tại cần phải khắc phục trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2012-2014, chỉ ra những nguyên nhân từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

            Đại hội cũng nhận được rất nhiều tham luận, đóng góp ý kiến của các đoàn viên, như tham luận về công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính và chuyên môn, nghiệp vụ; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; các hoạt động phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao….Các bản tham luận đã thể hiện rõ sự nhiệt huyết, ý chí quyết tâm của đoàn viên trong việc xây dựng chi đoàn vững mạnh. Các tham luận đều rất cụ thể trong việc chỉ rõ nguyên nhân của các vấn đề còn hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục rõ ràng giúp BCH chi đoàn khoá mới triển khai công tác đạt được hiệu quả cao hơn.

Đ/c Lê Thị Xiết – Phó Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đại hội vui mừng được đón Đồng chí Lê Thị Xiết - Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở và Đồng chí Dương Thị Thúy – BT Đoàn KCCQ tỉnh đến dự và chỉ đạo đại hội. Phát biểu trước Đại hội, đồng chí Lê Thị Xiết đã biểu dương, ghi nhận các thành tích mà Chi đoàn đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời cũng nêu lên nhưng khuyết điểm, tồn tại cần sửa chữa ngay trong nhiệm kỳ tới. Trước Đại hội đồng chí cũng đề nghị Đại hội tập trung xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu cần cụ thể, gợi ý cho chi đoàn nhiệm kỳ tới cần chủ động gắn hoạt động đoàn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, cũng như chỉ ra cách thức triển khai tổ chức thực hiện nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đó. Đồng chí cũng đề nghị đoàn viên trong chi đoàn cần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực hơn nữa trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tích cực rèn luyện, phấn đấu, học tập và làm theo lời Bác Hồ " Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư".

Sau khi đoàn chủ tịch giới thiệu đề án nhân sự Ban chấp hành khóa X đã được Đảng bộ Sở, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phê duyệt các đại biểu dự đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành chi đoàn khóa X (nhiệm kỳ 2014 – 2017) gồm 05 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết và bản lĩnh để hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị mà cấp ủy, đoàn cấp trên giao cho trong nhiệm kỳ mới.

Đ/c Trần Trung Tuyến, bí thư BCH Chi đoàn khóa IX (nhiệm kỳ 2012 – 2014) tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư BCH chi đoàn khóa X (nhiệm kỳ 2014 – 2017).

Thay mặt BCH Chi đoàn khóa mới đồng chí Trần trung Tuyến  đã tặng hoa và quà lưu niệm cho 2 đồng chí thôi giữ chức vụ trong BCH chi đoàn khóa IX và tổ chức làm lễ trưởng thành đoàn cho 5 đồng chí, ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong thời gian qua đồng thời mong các đồng chí, tuy không còn giữ chức vụ trong ban chấp hành chi đoàn, không còn là đoàn viên chi đoàn nhưng dù ở cương vị nào vẫn cống hiến hết mình ủng hộ cho công tác thanh niên của Chi đoàn.

Đại hội chi đoàn Sở Tài chính Hà Giang khóa X (nhiệm kỳ 2014 – 2017) là Đại hội thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của tuổi trẻ Sở Tài chính Hà Giang với khẩu hiệu: "Tuổi trẻ Sở Tài chính tỉnh Hà Giang đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Đại hội kết thúc trong niềm vui mừng, phấn khởi của toàn thể đoàn viên và đại biểu tham dự.Mở ra một trang mới hứa hẹn nhiều thành công hơn nữa cho tuổi trẻ Chi đoàn Sở Tài chính tỉnh Hà Giang.

Thực hiện: Hán Duy Cương


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường