Hoạt động Đảng,Đoàn thể Hoạt động Đảng,Đoàn thể

Tuổi trẻ Bộ Tài chính với Chương trình chung tay xây dựng nông thôn mới

  Đó là chủ đề mà Tuổi trẻ Bộ Tài chính hướng về "Biên giới hải đảo" trong khuôn khổ chương trình do Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động. Trong 3 ngày 05-07/12/2014, Đoàn thanh niên Bộ Tài chính đã tổ chức đoàn tình nguyện về với đồng bào vùng cao tỉnh Hà Giang. Với tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng chung tay, chung sức, chung lòng cùng đồng bào vượt qua khó khăn để phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống trong mỗi gia đình.

Đoàn TN Bộ Tài chính trao quà tặng cho Đoàn xã Đường Hồng, Bắc Mê, Hà Giang

Đoàn tình nguyện vượt qua 82.7 km đường đèo, núi để về với bà con xã Đường Hồng, một xã gặp phải nhiều trở ngại về địa lý, khó khăn về giao thông đi lại và tăng trưởng kinh tế chậm, lạc hậu. Sản xuất và nuôi trồng của bà con nơi đây chủ yếu là trồng ngô và nuôi dê. Chia sẻ khó khăn với bà con xã Đường Hồng, Đoàn thanh niên Bộ Tài chính đã phát động trong toàn thể đoàn viên thanh niên các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào miền núi đang gặp nhiều khó khăn khi cái rét cận kề.

Tiêu biểu trong đợt quyên góp lần này là các đơn vị (KBNN, TCHQ, TC Thuế, UBCKNN, Cục KHTC, Cục QLN&TCĐN) cùng sự phối hợp của Đoàn thanh niên Sở Tài chính Hà Giang. Với mô hình "nuôi Dê luân chuyển", đoàn đã trao tận tay 10 hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó Trường cấp 1, cấp 2 với số tiền tương đương 60 triệu đồng thông qua việc mua dê giống, chăn, mũ ấm, vở và đồ dùng học tập.

Tặng quà cho các em học sinh Trường cấp 1, cấp 2 xã Đường Hồng, Bắc Mê, Hà Giang 

Tham dự buổi lễ trao tặng có đại diện các cấp lãnh đạo trên địa bàn tỉnh Hà Giang (lãnh đạo Sở Tài chính, lãnh đạo huyện Bắc Mê, lãnh đạo xã Đường Hồng); đại diện Ban Phong trào Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đoàn viên thanh niên các đơn vị Kho bạc nhà nước, Tổng cục hải quan, Cục QLN & TCĐN, Vụ CĐKT&KT…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cơ, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tài chính cho hay: Mô hình "nuôi Dê luân chuyển" do Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển kinh tế vùng cao, đặc biệt là các xã khó khăn nằm gần khu vực Biên Giới Tây Bắc, Đông Bắc Việt Nam. Trong thời gian tới, mô hình "nuôi Dê luân chuyển" đạt được hiệu quả cao về kinh tế và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và của đoàn viên thanh niên, Đoàn thanh niên Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp với đoàn thanh niên các tỉnh có đường Biên Giới giáp với các nước láng giềng để nhân rộng điển hình đến các khu vực này, không chỉ ở các tỉnh Biên Giới phía Bắc mà có thể áp dụng trên một số tỉnh Biên Giới miền Trung, những nơi đảm bảo được điều kiện thời tiết, khí hậu. Đây cũng là một trong những hoạt động hết sức có ý nghĩa, thiết thực trong công tác thanh niên.

Bàn giao Dê giống luân chuyển cho hộ gia đình thanh niên

   Kết thúc buổi lễ, thay mặt lãnh đạo xã Đường Hồng, đồng chí Hoàng Trọng Minh, Chủ tịch UBND xã phát biểu cảm ơn Lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là Đoàn thanh niên Bộ Tài chính đã kịp thời quan tâm tới xã Đường Hồng mà trực tiếp là các hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để phát triển sản xuất, nâng cao kinh tế hộ gia đình. Đây mới chỉ là bước đầu trong sự phối hợp giữa hai đơn vị, mong rằng, trong tương lai sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ phía các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và Đoàn thanh niên Bộ Tài chính.

Tin bài: Văn Thông, Đức Minh - Đoàn Bộ Tài chính

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Tài chính

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường