TIN TỨC - SỰ KIỆN TỔNG HỢP TIN TỨC - SỰ KIỆN TỔNG HỢP

Quỹ đầu tư, phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà Giang đi học tập và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động đầu tư trực tiếp tại Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai

  Để triển khai một số hoạt động trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của Quỹ đầu tư phát triển. Từ ngày 15 -18/6/2015, Quỹ đầu tư, phát triển đất &BLTD Hà Giang đã cử đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thị Huỳnh Diệp – Giám đốc Quỹ làm trưởng đoàn đến thăm, làm việc và học tập kinh nghiệm trong công tác huy động vốn, tiếp cận vốn vay ưu đãi của chính phủ, tiếp cận các nguồn vốn ODA, hoạt động đầu tư trực tiếp tại các Quỹ đầu tư phát triển của các tỉnh: Hà Nội, Hòa Bình, Tuyên Quang và Lào Cai

Ảnh: Đoàn làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai

  Trong buổi làm việc với Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai, đồng chí Nguyễn Văn Minh – Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai đã trao đổi những khó khăn, thuận lợi và thách thức trong quá trình triển khai các dự án đầu tư trực tiếp cũng như quá trình tiếp cận với các nguồn vốn của Chính Phủ. Trong khuôn khổ của chương trình làm việc, Đoàn đã đi thăm một số mô hình, dự án được Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai đầu tư trực tiếp và cho vay để thực hiện đầu tư như: Cho vay lại từ nguồn vốn WB đối với dự án Bến xe khách Lào Cai; Hợp vốn đầu tư giữa Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai và Ngân hàng TMCP Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai để xây dựng khu nhà liền kề ở dạng Biệt thự nhìn ra sông. Dự án này đã thu lại lợi nhuận tới trên 200% cho tỉnh.

Ảnh: Khu nhà liền kề ở dạng Biệt thự nhìn ra sông

  Nổi bật lên là dự án dây dựng nhà ở xã hội, đây là một chủ trương lớn của Chính Phủ đã được Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Khu nhà ở cho người thu nhập thấp này tọa lạc giữa trung tâm Khu đô thị mới của tỉnh Lào Cai Với mức giá bán dao động từ 6 đến 7 triệu đồng một/ m2 đã đáp ứng nhu cầu cho đại bộ phận lao động có thu nhập thấp. Trong tương lai, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai sẽ nhân rộng và mở rộng quy mô đầu tư này. Được biết, có được những thành công này, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của tỉnh. Những cơ chế chính sách của tỉnh trong việc khuyến khích đầu tư và xã hội hóa hình thức đầu tư cũng là một trong những nguyên nhân đưa tới sự thành công của các dự án do Quỹ Đầu tư triển khai thực hiện.

Ảnh: Khu nhà ở trung cư cho người có thu nhập thấp

  Sau chuyến đi, đoàn công tác của Quỹ Đầu tư, phát triển đất & BLTD tỉnh Hà Giang nhận thấy, mô hình xây dựng nhà ở xã hội là phù hợp và rất cần thiết với  tỉnh Hà Giang. Sau chuyến đi này, Quỹ sẽ lập phương án báo cáo UBND Tỉnh để xin chủ trương triển khai thực hiện./.

                            Tin bài: Mai Thị Thùy Linh


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường