Hoạt động của lãnh đạo Sở Hoạt động của lãnh đạo Sở

Sở Tài chính Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015

     Thực hiện kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 06/8/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang về việc tổ chức đại hội thi đua và hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ V năm 2015; Ngày 17/7/2015 Sở Tài chính đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn năm 2010-2015, phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn năm 2015-2020.  

     Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hương ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở, các đồng chí lãnh đạo Sở, đại diện tổ chức công đoàn, nữ công, đoàn thanh niên và toàn thể cán bộ, công chức viên chức.

Đ/c Nguyễn Thị Hương ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở phát biểu khai mạc Hội nghị

     Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2015 là sự kiện quan trọng nhằm đánh giá, ghi nhận những thành tích mà các tập thể và cá nhân đã đạt được trong giai đoạn năm 2010-2015, đồng thời đề ra mục tiêu phương hướng và biện pháp thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn năm 2015-2020.  

     Trong 5 năm qua, Sở Tài chính đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao, đồng thời triển khai thực hiện tốt các văn bản pháp luật, văn bản của ngành, địa phương về công tác thi đua khen thưởng. Hàng năm Sở Tài chính đã phát động, ký kết giao ước thực hiện các phong trào thi đua, điển hình như phong trào "Thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ của năm" gắn với việc "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Phong trào thi đua "chung sức xây dựng nông thôn mới"; Phong trào thi đua "chào mừng 70 năm thành lập ngành tài chính và kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống thi đua yêu nước". Kết quả đã tạo được khí thế sôi nổi, sâu rộng, có nhiều tác động tích cực, hiệu quả trong học tập và công tác của mỗi tập thể, cá nhân, góp phần hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao hàng năm.

     Hội nghị đã tập trung vào các nội dung như: tổng kết, đánh giá đúng kết quả và tác dụng của phong trào thi đua yêu nước trong cơ quan; những thuận lợi và khó khăn, thách thức trong suốt chặng đường thi đua, phấn đấu 5 năm qua. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn tiếp theo năm 2015-2020; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân, đặc biệt là vai trò của lãnh đạo Sở và lãnh đạo phòng đã gương mẫu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.

     Hội nghị đã thông qua báo cáo thành tích và khen thưởng gồm nhiều huân chương lao động hạng nhì, hạng ba của Chủ tịch nước; Danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quốc; Danh hiệu cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt Nam, Bằng khen của Bộ Tài chính và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

     Hội nghị nhận được nhiều ý kiến tham luận và phát biểu tâm huyết đóng góp xây dựng phong trào thi đua của Sở Tài chính trong giai đoạn mới thiết thực hơn, đa dạng hơn và có sức lan tỏa để toàn thể cán bộ, công chức tạo động lực phấn đấu trong lĩnh vực công tác quản lý tài chính ngân sách và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.

     Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hương ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở đã có nhiều ý kiến chỉ đạo sâu sắc, đồng thời biểu dương những kết quả đạt được và phát động phong trào thi đua giai đoạn năm 2015-2020, bao gồm tiếp tục duy trì phong trào "lao động sáng tạo", nâng cao chất lượng các sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát động sâu rộng các phong trào "Cải cách hành chính", phong trào "Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng". Quan tâm xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền gương người tốt, việc tốt góp phần nâng cao và phát huy giá trị nền tảng tinh thần của các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức lan tỏa rộng tới toàn thể công chức, viên chức trong cơ quan.


Một số hình ảnh Hội nghị và trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Bằng khen của Bộ Tài chính cho 7 cán bộ CCVC

 

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 phòng NV và 1 Trung tâm DVTC

 

Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 5 cán bộ CCVC

 

Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 8 cán bộ CCVC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục năm 2013-2014

 

Tin, ảnh: Ngô Bá Đủ - Phòng Tin học

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường