Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Tiêu hủy số hàng nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 02 tháng 02 năm 2016, Sở Tài chính đã tham gia, phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Hà Giang và các ngành chức năng tiến hành họp bàn phương án xử lý hàng tịch thu đối với lô hàng hóa nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hội đồng họp bàn phương án xử lý

Trong tháng 12/2015 và tháng 01/2016 là tháng giáp tết, hàng nhập lậu và hàng không rõ nguồn rõ nguồn gốc xuất xứ thường được bán trên thị trường. Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Đội Kiểm tra kiểm soát cơ động - Chi cục Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra và ra quyết định tịch thu 04 vụ vi phạm hàng nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngày 02/02/2016, Chi cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Sở Tài chính, Sở Khoa học công nghệ, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành họp bàn và thống nhất tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức đào hố, đổ dầu đốt và chôn lấp và đập vỡ, gồm: Gần 292 sản phẩm đồ chơi trẻ em các loại xuất xứ Trung Quốc, Thái Lan; 144 kg sản phẩm động vật (mỡ lợn đã qua chế biến); 300 mũ thời trang; 7.400 gói (loại 10g ± 1g) bim bim; 527 kg bắp tẩm gia vị và quẩy vừng với tổng giá trị hàng tiêu hủy gần 53 triệu đồng. Ngoài việc tịch thu, tiêu hủy số hàng hóa trên thì Chi cục Quản lý thị trường còn tiến hành xử phạt hành chính đối với các đối tượng vi phạm với tổng số tiền 23 triệu đồng.

Hội đồng đang tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng nhập lậu và hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo Chi cục Quản lý thị trường, hiện nay trên thị trường vẫn còn xuất hiện một số hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, được sản xuất với công nghệ cao nên rất khó nhận biết. Dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, thị trường có nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy, thời gian tới Chi cục quản lý thị trường sẽ phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng thiết yếu nhằm ngăn chặn các mặt hàng giả, hàng kém chất lượng đảm bảo quyền, lợi ích của người tiêu dùng./.

                                                                    Lê Thị Thủy - Phòng Quản lý công sản

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường