Hoạt động của lãnh đạo Sở Hoạt động của lãnh đạo Sở

Ngành Tài chính Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ quý II/2016

   Ngày 26/4/2016, Sở Tài chính đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tài chính - Ngân sách Quý II/2016. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Hội nghị có đầy đủ các cơ quan là thành viên các ngành trong khối tài chính, Sở Kế hoạch đầu tư, Văn phòng Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh. Các Phòng Tài chính 11 huyện, thành phố.

   Quý I/2016, Ngành Tài chính đã thu ngân sách trên địa bàn đạt 390,7 tỷ đồng đạt 22% kế hoạch tỉnh giao, thực hiện chi ngân sách 2.441,8 tỷ đồng, đạt 25,3% kế hoạch. Trong đó, chi đầu tư phát triển là 810,9 tỷ đồng, đạt 31% kế hoạch. Ngành đã tham mưu cho tỉnh chỉ đạo điều hành ngân sách theo nghị quyết số 01/NQ-CP, ngày 07/01/2016 của Chính phủ về những nhiệm vụ chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán NSNN năm 2016. Quản lý tốt việc chi ngân sách địa phương, công tác quản lý giá cả, tài chính, tài sản công. Thực hiện tăng cường các hoạt động dịch vụ tài chính, thực hiện cải cách hành chính.

Đ/c Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

   Quý II/2016, Ngành đề ra các giải pháp thiết thực về thu ngân sách: Các cơ quan thu chủ động theo dõi diễn biến nắm chắc nguồn thu, tăng cường kiểm tra giám sát kê khai thuế của doanh nghiệp, trình tỉnh ban hành các loại phí thuộc thẩm quyền;  Trong công tác chi, tiếp tục tham mưu cho tỉnh thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 195/NQ-HĐND, chủ động tham mưu cho tỉnh tháo gỡ những khó khăn vướng mặc trong việc giải ngân kế hoạch năm 2016; Yêu cầu các đơn vị dự toán thực hành tiết kiệm chi ngân sách, đảm bảo an ninh ngân sách và cân đối nguồn để chi hỗ trợ thiên tai dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; Trình tỉnh ban hành định mức sử dụng xe ô tô công, cơ chế giao tài sản cho đơn vị sự nghiệp dưới dạng vốn; Thường xuyên theo dõi diễn biến giá cả thị trường để tham mưu cho tỉnh cơ chế điều hành phù hợp; Thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong các khâu nghiệp vụ.

   Hội nghị đã nhận được các ý kiến thảo luận nhằm đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mặc trong quá trình hoạt động. Đồng thời tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh định hướng cho ngành Tài chính trong thời gian tới trên 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, đó là: (1) Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan trong khối, duy trì thường xuyên chế độ giao ban; (2) Phối hợp chặt chẽ với Sở Kế hoạch tạo sự đồng bộ trong việc tham mưu cho tỉnh sử dụng hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ phát triển KTXH trên địa bàn; (3) Nâng cao chất lượng công tác quyết toán vốn đầu tư và quản lý chặt chẽ chi thường xuyên; ( 5) Thường xuyên theo dõi diễn biến giá cả thị trường, thông báo kịp thời giá VLXD làm cơ sở cho việc xây dựng dự toán và quyết toán các công trình ĐTXD trên địa bàn; (6) Quản lý tài sản công đúng chế độ và định mức; (7) Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng lãng phí và tiêu cực trong ngành Tài chính; (8) Tiếp tục nâng cao việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện lời căn dặn của Người khi đến thăm Hà Giang; (9) Đoàn kết, thống nhất, đồng tâm hiệp lực  thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

   Ngoài những nội dung trên, Hội nghị đã chứng kiến sự chuyển giao lãnh đạo Sở Tài chính đầy xúc động giữa nguyên Giám đốc Nguyễn Thị Hương và Giám đốc Hà Việt Hưng và hy vọng với bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành tài chính đồng chí Nguyễn Thị Hương tiếp tục quan tâm giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn hữu ích với ngành Tài chính.

Một số hình ảnh trong lễ chuyển giao lãnh đạo ngành tài chính

 

 

Huỳnh Diệp- Quỹ Đầu tư, PT đất & BLTD

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường