Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Tiêu hủy 90.000 quả trứng gà nhập lậu từ Trung Quốc

Ngày 05 tháng 10 năm 2016, Sở Tài chính đã tham gia, phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Hà Giang và các ngành chức năng xử lý tiêu hủy đối với lô hàng hóa nhập lậu.

Theo đó, vào khoảng  12 giờ 15 phút ngày 03/10, Đội Quản lý thị trường cơ động - Chi cục Quản lý thị trường Hà Giang đã phát hiện và bắt giữ khoảng 90.000 quả trứng gia cầm nhập lậu, không có hóa đơn, chứng từ và giấy tờ hợp lệ.

Đội QLTT cơ động kiểm tra số hàng nhập lậu

Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Đội Quản lý thị trường cơ động - Chi cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các ngành họp bàn và trình UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và tịch thu toàn bộ số hàng trên.

Ngày 05/10/2016, Chi cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Sở Tài chính, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức đập vỡ và chôn lấp.

Ngoài việc tịch thu, tiêu hủy số hàng hóa trên đối tượng vi phạm còn bị xử phạt vi phạm hành chính đối với với tổng số tiền 70 triệu đồng.

Việc tiêu hủy công khai số tang vật bị tịch thu do vi phạm hành chính nhằm tuyên truyền, răn đe đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các hành vi buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trên địa bàn trong việc lựa chọn tiêu dùng các mặt hàng đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng./.

                                                Hoàng Anh Đức – Phòng Quản lý Công sản


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường