Hoạt động của lãnh đạo Sở Hoạt động của lãnh đạo Sở

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh
Chiều 01/10, sau khi tham dự Hội nghị quốc tế Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO lần VII tại Công viên địa chất (CVĐC) English Riviera, Torquay, Vương quốc Anh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị đã có chuyến thăm và làm việc với Đại sứ quán nước ta tại Vương quốc Anh. Tiếp đoàn có đồng chí Đại sứ Nguyễn Văn Thảo cùng một số Bí thư, tùy viên và cán bộ đại sứ quán.

 Trước khi bước vào buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn cùng Đại sứ Nguyễn Văn Thảo và các thành viên đã tổ chức dâng hương trước bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu của đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Nguyễn Văn Thảo.

Trong buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thảo đã thông tin cho đoàn những thông tin cơ bản về Vương Quốc Anh cũng như tình hình giao lưu đối ngoại giữa hai nước thời gian qua. Anh là quốc gia đầu tiên trong khối các nước thành viên thường trực LHQ ký kết quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam. Quan hệ 2 nước liên tục được bồi đắp trong thời gian qua. Về phía Anh đã có Thủ tướng, Ngoại trưởng, Phó Chủ tịch Nghị viện sang thăm Việt Nam. Phía Việt Nam cũng đã có Tổng Bí thư, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội sang thăm chính thức Vương quốc Anh. Trong đó Đại sứ nhấn mạnh đến việc Anh là cường quốc trong nhiều lĩnh vực như: Kinh tế, du lịch, quân sự, ngoại giao… Anh cũng là quốc gia ủng hộ cao đối với các vấn đề Việt Nam quan tâm.

Về kinh tế, tổng kim ngạch 2 nước tăng rất nhanh, năm 2015 đạt 5,8 tỉ bảng Anh và Việt Nam là quốc gia xuất siêu sang Anh. Tổng đầu tư từ Anh vào Việt Nam cả trực tiếp và gián tiếp đạt gần 18 tỉ bảng, trong đó có nhiều lĩnh vực Hà Giang có thể quan tâm thu hút như nông nghiệp chất lượng cao hoặc du lịch.

Về du lịch, Anh vừa là thị trường lớn với trên 18 triệu du khách (2015) chỉ tiêu đạt trên 180 tỉ bảng, vừa là thị trường khách đi với trên 67 triệu khách, chỉ tiêu đạt 60 tỉ bảng. Với khoảng 80.000 kiều bào ta đang ở Anh, trong đó khoảng 12.000 sinh viên, thì đây là cơ hội cực lớn để thu hút nguồn du khách từ Anh sang Việt Nam. Vì thế với con số gần 200.000 lượt khách Anh sang Việt Nam (2015) cho thấy công tác quảng bá, thu hút khách của chúng ta còn chưa tốt.

Chủ tịch Nguyễn Văn Sơn cùng các đồng chí tại UBQG UNESCO Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng, tỉnh Đak Nông cũng trao đổi và thông báo kết quả tốt đẹp của hội nghị, đồng thời thông tin cho đại sứ quán biết tình hình phát triển của các tỉnh, sự liên kết kinh tế, du lịch và đề nghị đại sứ quán hỗ trợ trong công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch cũng như các sản phẩm thế mạnh của các tỉnh đến thị trường Anh.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh một số đặc trưng của du khách và người tiêu dùng Anh như: Coi trọng chất lượng rất cao; làm quảng bá thương hiệu mạnh và đặt vấn đề bản sắc văn hóa lên hàng đầu. Đại sứ cùng đại diện hãng hàng không Việt Nam tại Anh cũng khuyến nghị Hà Giang nên tổ chức mời các nhà báo, blogger có ảnh hưởng của Anh sang làm công tác quảng bá cho Hà Giang.

Nguồn: baohagiang.vn


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường