Tin văn hóa - xã hội Tin văn hóa - xã hội

Bế mạc Năm du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc

   Tối 16/12, tại thành phố Lào Cai diễn ra Lễ Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc". Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và các địa phương. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UND tỉnh tham dự buổi lễ. ​

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại Lễ Bế mạc.

   Năm Du lịch Quốc gia 2017 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân về vai trò của du lịch trong phát triển KT – XH; các tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược vào lĩnh vực du lịch; nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo từ việc tham gia hoạt động du lịch. Việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa được quan tâm; nhiều nghị quyết, chính sách mới được ban hành nhằm phát triển du lịch một cách bền vững. Năm 2017, lượng khách và doanh thu du lịch của các tỉnh Tây Bắc đã tăng trên 30% so với năm 2016, góp phần quan trọng phát triển KT - XH của các địa phương.

   Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của tỉnh Lào Cai cùng các địa phương trong khu vực Tây Bắc đã liên kết, tổ chức thành công Năm Du lịch Quốc gia 2017. Năm Du lịch Quốc gia 2017 không chỉ đem lại một hình ảnh, một diện mạo mới cho du lịch Lào Cai mà còn tạo ra những chuyển biến rõ nét trong nhận thức của các cấp, các ngành và của người dân Lào Cai về vai trò, tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế du lịch. Để phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới, đồng chí đề nghị ngành Du lịch, các địa phương trong cả nước cần khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; chú trọng nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; cơ cấu lại ngành Du lịch; hoàn thiện thể chế chính sách; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật; tích cực xúc tiến quảng bá; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng; tăng cường quản lý nhà nước về du lịch.

   Tại buổi lễ, UBND tỉnh Lào Cai vinh dự đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Sa Pa là Khu du lịch Quốc gia. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nhận cờ đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2018.

   Kết thúc phần lễ là Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Phải lòng Tây Bắc" do các nghệ sỹ, diễn viên Trung ương và địa phương biểu diễn đã khắc họa sống động những nét đẹp văn hóa truyền thống lịch sử mang đậm bản sắc các tộc người vùng Tây Bắc.  

Nguồn: baohagiang.vn


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường