Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Phiên họp thường kỳ tháng 11/2018 thường trực HĐND tỉnh

CTTĐT - Sáng ngày 16/11 dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư (PBT) Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 11, nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2018, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021; cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch, các Ban HĐND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kết luận tại phiên họp.

Theo báo cáo đánh giá, từ đầu năm 2018 đến nay, các Ban HĐND tỉnh đã thực hiện thẩm tra được 49 văn bản trình tại 2 kỳ họp, hoàn thành 37 cuộc giám sát, khảo sát giữa nhiệm kỳ; 11 Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện 80 điểm tiếp xúc cử tri, qua các cuộc giám sát đã có hơn 200 kiến nghị về những vướng mắc, tồn tại trong thực hiện công tác quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; tổng hợp 96 ý kiến qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Tổ chức thành công kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, tại kỳ họp HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 20 nghị quyết. Ngoài ra Thường trực HĐND tỉnh cũng thường xuyên tự kiểm tra được 649 lượt Nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành theo yêu cầu của 14 bộ, ngành TW. Về kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/12 và sẽ thông qua 23 báo cáo của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan Tư pháp. Kỳ họp cũng dự kiến xem xét, thông qua 29 Nghị quyết như: Sửa đổi, bổ sung một số điều trong Nghị quyết số 60 của HĐND tỉnh quy định về số lượng, chức danh đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; phê duyệt tổng biên chế, chỉ tiêu hợp đồng trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, tổ chức Hội đặc thù; việc bổ sung, dự toán ngân sách địa phương năm 2018 và phân bổ ngân sách năm 2019; dự thảo phát triển KT - XH, AN - QP của tỉnh, đồng thời, xem xét công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và lấy phiếu tín nhiệm. Ngoài ra, kỳ họp cũng sẽ nghe thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng, củng cố chính quyền; đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6; riêng phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8 sẽ được tổ chức theo hình thức hỏi đáp tại hội trường.

Tại kỳ họp các đại biểu dành nhiều thời gian để thảo luận, cho ý kiến bổ sung, hoàn thiện các văn bản và chương trình của kỳ họp.

Kết luận tại phiên họp đồng chí Thào Hồng Sơn, PBT Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đã tổng hợp ý kiến của các đại biểu, đồng thời giao nhiệm vụ cho Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp với các Ban HĐND tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ họp, tham mưu xây dựng các văn bản của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh trình tại kỳ họp. Đăng tải kịp thời các văn bản phục vụ kỳ họp trên Trang thông tin điện tử để các đại biểu và cử tri theo dõi, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của địa phương, tuyên truyền về nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm của kỳ họp; đồng thời đảm bảo tốt các điều kiện Về công tác an ninh trật tự./.

Tác giả: Văn Bính

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Hà Giang

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường