Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Thư chúc mừng năm mới 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang

CTTĐT - ​ Nhân dịp năm mới 2019 và đón Xuân Kỷ Hợi, thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và UBMT Tổ quốc  tỉnh Hà Giang, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; cán bộ công chức, viên chức và người lao động; cộng đồng các doanh nghiệp, nhà đầu tư, cùng toàn thể đồng bào trong tỉnh; những người con quê hương Hà Giang đang sinh sống, học tập, làm việc trên mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài; những người bạn trong nước và quốc tế đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Hà Giang lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, kiên trì, quyết tâm vượt qua thách thức của Chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; đặc biệt, là dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Tỉnh ủy, tỉnh ta đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng và đạt mức tăng trưởng 6,76% so với năm 2017; thu nhập bình quân đầu người đạt 26,2 triệu đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 8.600 tỷ đồng, tăng 21,4% so với năm 2017. Công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, được Chính phủ, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao; các tiềm năng, lợi thế của tỉnh tiếp tục được khai thác hợp lý, hiệu quả. Lĩnh vực văn hóa xã hội, đặc biệt là du lịch dịch vụ có nhiều khởi sắc; công tác an sinh xã hội được quan tâm chăm lo, đời sống của nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 31,17%. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế được mở rộng và đi vào thực chất; chủ quyền quốc gia và an ninh biên giới được giữ vững, vị thế của tỉnh ngày được nâng cao.

Bước sang năm 2019, với quan điểm tiếp tục thực hiện có hiệu quả "Hai khâu đột phá, năm chương trình trọng tâm" và Đề án tái cơ cấu kinh tế, gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng; phấn đấu hoàn thành một số chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, sớm hơn một năm so Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Trước thời khắc hân hoan đón chào năm mới, chúng ta cùng nhận thức sâu sắc rằng, mặc dù phía trước sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức; song, thời cơ và vận hội là rất lớn. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và UBMT Tổ quốc  tỉnh Hà Giang, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, nhân dân các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh; đồng bào ở xa quê hương và cộng đồng các doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất một lòng, đem tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và tài năng để khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương. Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, góp phần xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Mừng xuân mới, khí thế mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Nguyễn Văn Sơn​

Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh ​​


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường