Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Đồng chí Đặng Quốc Toản – phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hà Giang và Đoàn công tác đến làm việc và chúc tết tại xã Niêm Tòng huyện Mèo Vạc

Nhân dịp đầu năm mới 2019 và chuẩn bị đón tết cổ truyền, ngày 24 tháng 01 năm 2019, đoàn công tác của Sở Tài chính do đồng chí Đặng Quốc Toản phó giám đốc Sở, đồng chí Trần Hữu Khuynh Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Trần Trung Tuyến Bí thư Đoàn thanh niên cùng các đồng chí cán bộ Sở Tài chính đã đến làm việc và chúc tết tại xã Niềm Tòng huyện Mèo Vạc (xã được Tỉnh ủy Hà Giang phân công Sở Tài chính phụ trách giúp đỡ phát triển kinh tế xã hội).

Đoàn công tác làm việc với Đảng bộ, Chính quyền và nhân  dân xã Niêm Tòng

          Qua báo cáo của xã, trong năm 2018 với sự nỗ lực đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, bằng các chương trình hành động cụ thể quyết tâm phấn đấu hoàn thành các kế hoạch năm 2018. Với 16 chỉ tiêu chủ yếu Đảng bộ xã đã hoàn thành 15/16 chỉ tiêu đề ra (tiêu chí 30% tỷ lệ dân cư dùng điện lưới quốc gia chỉ đạt 17,6%). Về cơ bản kinh tế của xã phát triển đúng hướng, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng cao. Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường đạt 98%, tình hình an ninh xã hội được giữ vững (trong năm 2018 đã vận động 07 hộ, với 56 nhân khẩu theo tà đạo quay lại với phong tục tập quán truyền thồng).

          Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện và Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2016 – 2020. Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2019 sát với điều kiện của địa phương, đồng thời xây dựng chương trình hành động cụ thể cho từng nội dung trọng tâm có tính khả thi cao. Tập trung phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt củng cố tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, tiếp tục giáo dục tuyên truyền thuyết phục các hộ theo tà đạo quay lại với phong tục tập quán truyền thống.

Đoàn công tác tại công trình nhà lớp học điểm trường thôn Cốc Pại B

          Trong những năm qua với trách nhiệm được Tỉnh giao, Sở Tài chính đã thường xuyên thăm hỏi động viên xã kịp thời về cả vật chất và tinh thần cụ thể năm 2018, Sở Tài chính đã hộ trợ 02 hộ gia đình, mỗi hộ 100 triệu đồng để phát triển chăn nuôi trâu bò theo mô hình gia trại, mời gọi các đơn vị tham gia giúp đỡ xã, như Cơ quan Kiểm toán Nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng cho mô hình chăn nuôi trâu bò theo mô hình gia trại, Công đoàn Bộ Tài chính tài trợ 480 triệu đồng xây dựng 01 nhà lớp học điểm trường tại thôn Cốc Pại, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội hỗ trợ 395 triệu đồng xây dựng nhà lớp học điểm trường tại thôn Nà Pù. Đến nay 2 công trình đã hoàn thành bàn giao và đưa vào sử dụng.

Đoàn làm việc tặng quà tết cho các hộ gia đình hộ nghèo và chính sách xã

          Nhân dịp đón chào năm mới 2019 và tết cổ truyền dân tộc xuân Kỷ Dậu, Đồng chí Đặng Quốc Toản, Phó giám đốc Sở thay mặt Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ công chức viên chức Sở Tài chính tặng quà cho Đảng bộ Chính quyền xã và 4 xuất quà của Sở Tài chính, 6 xuất quà của Mặt trận tổ quốc tỉnh cho 10 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã; Đồng chí đã gửi lời Chúc mừng năm mới tới toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các Dân tộc xã Niêm Tòng với tinh thần đoàn kết, thi đua lập nhiều thành tích và quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao năm 2019./.

         Tin bài: Nguyễn Thái Mẫn - Phòng Tin học và Thống kê.


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường