TIN TỨC - SỰ KIỆN TỔNG HỢP TIN TỨC - SỰ KIỆN TỔNG HỢP

Bộ Tài chính tổng kết hoạt động Quỹ đầu tư phát triển địa phương

Ngày 20/7/2015 tại Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, số 1 đường Thanh Niên, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Bộ Tài chính đã tổ chức "Hội Nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện dự án Quỹ đầu tư Phát triển Địa phương và kế hoạch triển khai năm 2015 – 2016"

   Chủ trì Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính: Ông: Ngô Văn Tuấn – Vụ Trưởng vụ Tài Chính Ngân hàng, Bà Phan Thị Thu Hiền – Phó vụ trưởng vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính, Ông: Đặng Đức Cường - Đại diện Ngân hàng thế giới – Chủ nhiệm dự án. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện Văn phòng Chính phủ và 38 Quỹ Đầu tư Phát triển địa phương. Về phía Quỹ Đầu tư Phát triển đất và Bảo lãnh Tín dụng tỉnh Hà Giang có Bà: Nguyễn Thị Huỳnh Diệp – Giám đốc Quỹ tham dự.

   Tại Hội nghị, đại diện Bộ Tài chính đã trình bày báo cáo, đánh giá kết quả hoạt động các Quỹ Đầu tư Phát triển địa phương năm 2014 và giải pháp phát triển hệ thống Quỹ Đầu tư Phát triển địa phương, Báo cáo tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Dự án Quỹ Đầu tư Phát triển địa phương đến 30/6/2015 và kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

   Tính đến hết năm 2014, toàn quốc có 36 Quỹ Đầu tư phát triển địa phương được thành lập với tổng số vốn điều lệ đạt 12.388 tỷ đồng, vốn hoạt động đạt 22.026 tỷ đồng, trong đó vốn huy động là 5.794 tỷ đồng. Đã đầu tư trực tiếp vào các dự án là 3.067 tỷ đồng, cho vay đầu tư các dự án là 9.875 tỷ đồng. Từng bước khẳng định vai trò định hướng và vốn mồi để huy động nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hạ tầng tại địa phương.

   Ông: Ngô Văn Tuấn – Vụ Trưởng vụ Tài Chính Ngân hàng nhấn mạnh: Ông rất vui mừng vì hiện nay hệ thống quỹ Đầu tư và Phát triển địa phương trên cả nước đã có 38 Quỹ và còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới, tuy nhiên để hoạt động của hệ thống Quỹ Đầu tư Phát triển địa phương đi vào chiều sâu và đạt được những thành tích cao hơn, ông đề nghị các đồng chí Giám đốc Quỹ phải phát huy hơn nữa vai trò tham mưu của Quỹ đối với Lãnh đạo các tỉnh, nhằm giúp cho các hoạt động của Quỹ ngày một vững mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, sau buổi hội thảo này các đồng chí Giám đốc Quỹ địa phương phải triển khai quyết liệt việc giải ngân các công trình của dự án Quỹ đầu tư phát triển địa phương trước ngày 30/5/2016 phải giải ngân 100%. Dự án sẽ đóng  và kết thúc vào ngày 30/6/2016.

   Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào lúc 16h30 cùng ngày.

Tin bài Hữu Hương- Quỹ ĐT,PT đất &BLTD Hà Giang


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường