Tin trong nước Tin trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông dự hội nghị triển khai công tác năm của Công an tỉnh

     Ngày 15/01, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2012, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013. Dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số Cục nghiệp vụ của Bộ Công an; Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban tổ chức, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, Khối nội chính và lãnh đạo Công an tỉnh, Lãnh đạo các đơn vị, phòng, Trại, Công an các huyện, thành phố.

Đ/c Đàm Văn Bông gắn và trao Bằng Huân chương Bảo vệ ANTQ hạng Ba cho CBCS

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Văn phòng Công an tỉnh.

     Trong năm qua, Đảng ủy – Lãnh đạo Công an tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, chương trình công tác của Bộ Công an và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT. Tập trung chỉ đạo hiệu quả các phương án, kế hoạch, nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức tại địa phương. Tình hình An ninh chính trị và trật tự ATXH cơ bản được giữ vững và ổn định, không để xảy ra phức tạp; phạm pháp hình sự, tai tệ nạn xã hội được kiềm chế. Trong năm, trên địa bàn xảy ra 680 vụ phạm pháp hình sự, phát hiện 783 đối tượng (tăng 80 vụ, giảm 87 đối tượng so với năm trước), nổi lên là các hành vi giết người, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, đánh bạc,… Lực lượng Công an các cấp phát hiện  và triệt phá 56 ổ nhóm với 280 đối tượng. Thụ lý điều tra 392 vụ với 798 bị can. Tai tệ nạn xã hội xảy ra 286 vụ, tai nạn giao thông xảy ra 99 vụ, làm chết 70 người, bị thương 115 người (giảm cả 3 mặt so với năm trước), qua tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý 25.840 trường hợp, phạt tiền nộp kho bạc Nhà nước hơn 6 tỷ đồng. Tiếp tục xây dựng, tổ chức hiệu quả công tác của lực lượng Công an xã, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…Công tác Công an đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh ở địa phương.

     Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời nêu rõ những hạn chế, tồn tại trên các mặt công tác trong năm qua. Phân tích đánh giá, dự báo tình hình tội phạm và đề ra các giải pháp đấu tranh có hiệu quả trong thời gian tới; tiếp tục thực hiện khẩu hiệu "Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả", siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tăng cường sức chiến đấu, quyết tâm giữ vững ANTT trên địa bàn.

     Phát biểu tại hội nghị, cùng với ghi nhận và biểu dương những thành tích của lực lượng Công an đã đạt được trong năm qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông nhấn mạnh: nhiệm vụ bảo vệ ANTT, phòng chống tội phạm trong tình hình hiện nay là hết sức khó khăn, phức tạp, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp; hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, với tính chất mức độ ngày càng manh động, nguy hiểm… do đó, toàn lực lượng phải nêu cao hơn nữa trách nhiệm của mình trong công tác và chiến đấu, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân. Để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, trong thời gian tới, lực lượng phải làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp để chỉ đạo các ban ngành, lực lượng cùng phối hợp thực hiện; Mỗi cán bộ chiến sĩ phải nhận thức rõ những vấn đề tác động trực tiếp đến nhiệm vụ bảo vệ ANTT; luôn coi trọng và làm tốt công tác bảo vệ nội bộ; triển khai đồng bộ và nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động của các loại tội phạm; các cấp ủy Đảng thường xuyên chú trọng công tác xây dựng Đảng "trong sạch vững mạnh" gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng". Ngay trước mắt, triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối cho nhân dân vui tết, đón xuân Quý Tỵ 2013.

     Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gắn và trao Bằng Huân chương Bảo vệ ANTQ hạng Nhì của Chủ tịch nước cho CBCS Công an huyện Yên Minh; gắn và trao Bằng Huân chương bảo vệ ANTQ hạng Ba cho cán bộ chiến sĩ các đơn vị: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Văn phòng Công an tỉnh, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ, Phòng PB11 và Phòng Công tác Chính trị và Công tác quần chúng đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

     Ngoài ra, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Công an, Lãnh đạo Công an tỉnh đã trao cờ thi đua của Bộ Công an cho 4 đơn vị là: Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Hậu cần – Kỹ thuật, Phòng quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an huyện Mèo Vạc đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở năm 2012.

Nguồn đăng: Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Giang


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường