Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại huyện Vị Xuyên

 

CTTĐT - Ngày 23/11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại huyện Vị Xuyên. Nội dung chuyến thăm và làm việc của Bí thư Tỉnh ủy là khảo sát và nắm về công tác đào tạo và dạy nghề trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, thương binh và xã hội.

Theo báo cáo của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện, từ năm 2009, Trung tâm đã thực hiện công tác phối hợp giữa dạy văn hóa và dạy nghề trong nhà trường. Hiện trung tâm có 11 lớp học với 420 em học sinh. Các nghề được trung tâm đưa vào dạy là nghề gia công chế biến sản phẩm mộc; nghề lâm sinh và nghề các công tác xã hội. Đến năm 2012, Trung tâm đã có một khóa ra trường theo phương thức đào tạo vừa học văn hóa vừa học nghề cho 111 học viên. Khi ra trường các học viên này được cấp 2 văn bằng đó là Bằng tốt nghiệp Bổ túc Trung học phổ thông và Bằng Trung cấp nghề.

Đối với Trung tâm dạy nghề của huyện Vị Xuyên, từ đầu năm đến nay đã tổ chức xuống thôn, bản và tại trung tâm mở được 34 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho bà con nông dân với các nghề chính như: Kỹ thuật trồng cây lương thực, thực phẩm; kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm; cắt may và sửa chữa xe máy. Bên cạnh đó Trung tâm đã liên kết mở được một số lớp trung cấp như: Điện công nghiệp; trung cấp kế toán doanh nghiệp; trung cấp nghề công nghệ chế biến chè và nghề cơ điện nông thôn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sèn Chỉn Ly cùng lãnh đạo các ngành chuyên môn, lãnh đạo hai trung tâm của huyện Vị Xuyên cũng làm rõ những vấn đề mà Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh quan tâm như: Về chế độ, chính sách đối với học sinh, học viên theo học văn hóa và học nghề tại Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trung tâm dạy nghề của huyện Vị Xuyên.


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường