Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Thường trực UBND Tỉnh và Quỹ Đầu tư, phát triển đất & Bảo lãnh tín dụng tặng quà các xã biên giới nhân dịp tết nguyên đán Quý Tỵ

     Thực hiện chủ trương của Tỉnh về việc vận động các tổ chức, cá nhân chung tay góp sức xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc tại các xã biên giới, xã đặc biệt khó khăn. Nhân dịp tết Quý tỵ năm 2013, Quỹ Đầu tư, Phát triển đất và Bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà Giang đã tiết kiệm chi tiêu dành một phần kinh phí hỗ trợ cho các cháu học sinh bán trú tại 3 xã biên giới: Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ huyện Mèo Vạc tỉnh Hà Giang với tổng số tiền hỗ trợ trên 30 triệu đồng.

     Trong không khí chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc, Ngày 06/2/2013, đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư, Phát triển đất &Bảo lãnh tín dụng tỉnh làm trưởng đoàn đã lên thăm, chúc tết và trao quà của Ủy ban nhân dân tỉnh, của Quỹ Đầu tư, Phát triển đất &BLTD và cá nhân đồng chí Phó chủ tịch cho các hộ nghèo, các cháu học sinh thuộc 3 xã biên giới: Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và đồn biên phòng Săm Pun  Huyện Mèo. Đồng chí  Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ với những khó khăn của các xã và chỉ đạo các cán bộ xã, huyện cần quan tâm sát xao hơn nữa đến đời sống cho người dân và các cháu học sinh, động viên bà con nhân dân các dân tộc trong xã vươn lên, khắc phục khó khăn, cải thiện cuộc sống. Đến thăm và chúc tết Đồn biên phòng Săm Pun, đồng chí đã động viên cán bộ, chiến sỹ bộ đội Biên phòng ở lại trực tết vui xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, góp phần bảo vệ chủ quyền nơi biên cương Tổ Quốc.

     Các xã được đoàn đến thăm trong dịp tết nguyên đấn Quý Tỵ năm 2013 đều là những xã biên giới đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang và của cả nước, đời sống của người dân còn rất nhiều thiếu thốn, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh là nguồn động viên rất lớn đối với bà con nhân dân thuộc ba xã nói trên. Món quà vật chất tuy không nhiều nhưng cũng đủ làm ấm lòng người dân nơi biên cương Tổ quốc. Chuyến đi kết thúc tốt đẹp, để lại niềm vui hân hoan trong lòng cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc nơi đây khi tết đến xuân về. Nhìn những cành đào đang khoe trên mình những bông hoa tươi thắm, chúng tôi hiểu mùa xuân đã về với người dân biên cương.

Tin bài: Xuân Thùy


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường