Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Sở Tài chính Hà Giang phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tiêu hủy hàng giả

   Là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại tỉnh (Ban chỉ đạo 127). Sở Tài chính Hà Giang đã thực hiện tốt việc đảm bảo kinh phí cho hoạt động của Ban chỉ đạo và các ngành thành viên và thường xuyên phối hợp với chi cục Quản lý Thị trường và các ngành chức năng thực hiện tốt việc xử lý hàng hóa tịch thu. Năm 2013 đã tham gia xử lý trên 100 vụ hàng hóa tịch thu xung quỹ nhà nước với tổng giá trị nộp NSNN là 2,3 tỷ đồng.

Hội đồng họp bàn phương án xử lý

Ngày 27/12, Sở Tài chính Hà Giang đã tham gia, phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và công ty cổ phần cao su Sao Vàng tiến hành họp bàn và thống nhất tiêu hủy toàn bộ số hàng giả, hàng không đảm bảo các điều kiện lưu thông và hàng vi phạm sở hữu trí tuệ theo các Quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức đào hố, đổ dầu đốt và chôn lấp, gồm: Gần 800 gói bột ngọt giả nhãn hiệu mỳ chính MIWON, AJI NOMOTO, VEDAN; Gần 300 gói thực phẩm đóng gói; Trên 750 sản phẩm phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu HONDA; Trên 700 gói bột giặt giả nhãn hiệu OMO; trên 500 bàn chải đánh răng giả nhãn hiệu P/S; 15 cây vợt cầu lông giả nhãn hiệu YONEX và trên 50 nghìn gói dầu gội, dầu xả giả nhãn hiệu CLEAR, Dove, SunSilk, X-Men.

Hội đồng đang tiến hành tiêu hủy số hàng giả

Dự báo trong những tháng cuối năm, nhất là vào dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, thị trường có nhiều diễn biến phức tạp: Hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng với mẫu mã đa dạng, thuộc nhiều chủng loại và được sản xuất với công nghệ cao nên rất khó nhận biết. Thực hiện chỉ đạo của Ban 127 Trung ương và UBND tỉnh, Sở Tài chính Hà giang đang tích cực phối hợp với các ngành thành viên trong Ban chỉ đạo 127 tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình hình lưu thông và giá cả các mặt hàng thiết yếu nhằm ngăn chặn việc găm hàng đẩy giá và trà trộn  hàng giả, hàng kém chất lượng trong dịp tết nguyên đán để đảm bảo quyền, lợi ích của người tiêu dùng./.

                                                                                                 Lê Thị Thủy - Phòng Quản lý công sản


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường