Tin trong nước Tin trong nước

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Hà Giang ổn định, phát triển để giữ vững biên cương Tổ quốc
Tiếp tục chương trình công tác của đồng chí Đinh Tiến Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, trong 2 ngày 30 - 31/5/2015, đoàn công tác Bộ Tài chính đã thăm và làm việc tại Hà Giang. Bộ trưởng đã đến huyện Đồng Văn, thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Cú và trao tặng nhiều phần quà của Bộ Tài chính cho các cấp chính quyền địa phương.

Sáng ngày 31/5, tại thành phố Hà Giang, đoàn công tác Bộ Tài chính có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình phát triển kinh tế xã hội 5 tháng đầu năm 2015 của tỉnh. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Đàm Văn Bông - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở ban ngành địa phương.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của tỉnh Hà Giang, triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2015, qua 5 tháng đầu năm 2015, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tình tình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực và tăng trưởng khá; sản xuất nông nghiệp, công nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp hơn cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu, nhiệm vụ thu ngân sách đảm bảo tiến độ theo quý. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Giang đã tổ chức thành công Hội thảo phát triển kinh tế - xã hội trong mối liên kết vùng Đông Bắc và Tây Bắc, gắn với kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành con đường Hạnh phúc và các điều kiện để tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Tượng đài thanh niên xung phong. Các chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… được triển khai kịp thời; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, chủ quyền lãnh thổ quốc gia được giữ vững.

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đạt được thì một số chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng còn thấp, hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, do đó rất cần sự hỗ trợ hiệu quả từ Chính phủ và Bộ Tài chính để góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là chủ quyền biên giới của Tổ quốc tại Hà Giang.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Hà Giang

Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh Hà Giang, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng mạng lưới đường giao thông, đặc biệt là giao thông nông thôn khi tất cả các xã trong tỉnh đều đã có đường giao thông cho phương tiện ô tô. Đây là sự cố gắng và quyết tâm rất lớn của chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, qua đó góp phần phát triển kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân.

Bộ trưởng cũng cho rằng, là một tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn, Hà Giang cần tiếp tục tập trung vào các mục tiêu phát triển kinh tế mà tỉnh có thế mạnh như: nông, lâm nghiệp, dịch vụ, đảm bảo ổn định đời sống cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn để thực hiện mục tiêu giữ đất, giữ rừng, gìn giữ biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Đối với nhiệm vụ thu NSNN, Bộ trưởng nhấn mạnh: "Hà Giang cần nỗ lực cố gắng bằng mọi biện pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong dự toán giao. Có đảm bảo thu NSNN thì địa phương mới có thêm nguồn lực để chi cho xóa đói giảm nghèo". Bộ trưởng cũng cho rằng, địa phương cần cân nhắc trong các hoạt động khai thác công nghiệp khoáng sản trước những lo ngại việc khai thác sẽ phá vỡ môi trường, ảnh hưởng tới địa chất, địa hình của địa phương. "Phá vỡ rồi, khi đó có nhiều tiền cũng không thể khôi phục lại được", Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng lưu ý. 

Bộ trưởng đồng tình với những kiến nghị của địa phương để thực hiện những mục tiêu về xây dựng cơ bản của tỉnh, tuy nhiên Bộ trưởng đề nghị, địa phương cần lựa chọn những dự án trọng điểm mang tính đột phá, có tác động tích cực và trực tiếp thay đổi đời sống xã hội của tỉnh. Bộ trưởng cho rằng, để thực hiện được mục tiêu, địa phương cần huy động hiệu quả nguồn lực, đặc biệt là các nguồn lực ngoài xã hội. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng sẽ có báo cáo Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Quốc hội để đầu tư trực tiếp từ NSNN cho Hà Giang một số dự án trọng điểm như các dự án hồ nước ngọt đảm bảo đời sống nhân dân trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 30/5, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Phó trưởng ban thường trực Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí trong đoàn công tác Bộ Tài chính đã đến thăm và có buổi làm việc với huyện Đồng Văn, xã Lũng Cú và Đồn Biên phòng Lũng Cú.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói chuyện động viên cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Cú

Chia sẻ những khó khăn của nhân dân xã Lũng Cú, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú, Bộ trưởng động viên nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, giữ vững chủ quyền quốc gia, "để Lá cờ Tổ quốc luôn kiêu hãnh, tung bay nơi địa đầu thiêng liêng của Tổ quốc".

Thay mặt Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tặng Đồn Biên Phòng Lũng Cú 54 lá cờ Tổ quốc cùng nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực động viên cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác.

Nhân dịp này, Bộ Tài chính cũng trao tặng số tiền 250 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo của huyện Đồng Văn; trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo xã Lũng Cú.

Tại Cột cờ Lũng Cú, đoàn công tác đã tham dự nghi lễ chào cờ Tổ quốc. Thay mặt Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhận Lá cờ Tổ quốc được thượng cờ vào đúng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2015) từ đồng chí Bí thư tỉnh ủy Hà Giang - Triệu Tài Vinh. Lá cờ Tổ quốc thiêng liêng này sẽ được trưng bày tại Phòng truyền thống ngành Tài chính nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành./.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu trong chuyến công tác tại Hà Giang của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và đoàn công tác Bộ Tài chính:

Bộ trưởng trao tặng số tiền 250 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện Đồng Văn

Đoàn công tác Bộ Tài chính tham dự Lễ chào cờ trên Cột cờ Lũng Cú

Lãnh đạo đoàn công tác cùng chiến sỹ Đồn biên phòng chụp ảnh lưu niệm tại Cột cờ Lũng Cú

Bí thư tỉnh ủy Hà Giang trao Lá cờ Tổ quốc cho Bộ Tài chính tại Cột cờ Lũng Cú

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Tài chính

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường