Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Đội quản lý thị trường cơ động tiêu hủy hàng trăm mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng và sản phẩm từ động vật không rõ xuất xứ

Ngày 18 tháng 5 năm 2017, Sở Tài chính đã tham gia, phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường Hà Giang (Đội quản lý thị trường cơ động) và các ngành chức năng xử lý tiêu hủy đối với hàng hóa vi phạm bị tịch thu.

Qua kiểm tra đội quản lý thị trường cơ động đã tịch thu hàng trăm mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng, chủ yếu là mũ bảo hiểm không có hóa đơn chứng từ, không có giấy phép kinh doanh, trên sản phẩm không có tem hợp quy; không có tên và địa chỉ của đơn vị sản xuất, giả nhãn hiệu sản phẩm.và 268 kg sản phẩm động vật không rõ xuất xứ (Chân giò, tai, nội tạng lợn).

Các ngành chức năng họp bàn phương án xử lý đối hàng hóa bị tịch thu

Để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, Đội Quản lý thị trường cơ động - Chi cục Quản lý thị trường đã tiến hành tịch thu toàn bộ số hàng trên và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ xuất xứ. Các ngành đã họp bàn và thống nhất tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo quy định bằng hình thức đào hố, đổ dầu đốt và đập vỡ, chôn lấp với tổng giá trị hang tiêu hủy là trên 33 triệu đồng.

Tiến hành tiêu hủy lô hàng hóa tại bãi rác thành phố Hà Giang

          Ngoài việc tịch thu, tiêu hủy số hàng hóa trên thì Chi cục Quản lý thị trường còn tiến hành xử phạt hành chính đối với đối tượng vi phạm với tổng số tiền 60 triệu đồng./.

          Toàn bộ số tang vật bị tịch thu do vi phạm hành chính đã được tiêu hủy công khai nhằm tuyên truyền, răn đe đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các hành vi buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trên địa bàn trong việc lựa chọn tiêu dùng các mặt hàng đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng./.

                                               Hoàng Anh Đức - Phòng Quản lý Công sản


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường