Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ IV

Tối ngày 23/11, tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đã tổ chức Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018. Tới dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Cần Thơ và Hiệp hội du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long, lãnh đạo các sở, ban ngành và các huyện trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đại biểu tham dự khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh, với những tiềm năng du lịch sẵn có và sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân, du lịch Hà Giang đã có những bước tăng trưởng khá, lượng khách năm sau cao hơn năm trước từ 10 - 20%, hình ảnh về đất và người Hà Giang được lan tỏa rộng rãi và là địa chỉ du lịch, đầu tư của nhiều tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, trong những năm gần đây, "hoa Tam giác mạch" của Hà Giang đã trở thành điểm nhấn thu hút lượng khách đến với Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của hoa tam giác mạch trên rừng đá, hòa mình với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên cao nguyên đá Đồng Văn, đã mở ra cho Hà Giang hướng đi mới xây dựng sản phẩm du lịch "hoa Tam giác mạch". 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu khai mạc Lễ hội.

Lễ hội "Hoa Tam giác mạch" đã trải qua 3 mùa với những nét đặc sắc riêng của từng mùa Tam giác mạch. Và năm nay Lễ hội "Hoa Tam giác mạch" lần thứ IV, năm 2018 với chủ đề "Cao nguyên đá rạng rỡ những mùa hoa" với những hoạt động được trải dài từ tháng 10 cho đến hết tháng 12 trên khắp vùng Cao nguyên đá, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thực tế cũng như được hòa mình vào thiên nhiên, đắm chìm trong những thảm hoa tím hồng đan xen giữa rừng đá mênh mông để cùng tận hưởng sự kỳ vĩ của đất trời, góp thêm những tri thức về văn hóa bản địa và tiếp tục cho mình hành trình mới trở lại Hà Giang.

Sau khai mạc của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý là chương trình nghệ thuật với các tiết mục hát múa đặc sắc được các ca sỹ, diễn viên thể hiện ca ngợi con người trên cao nguyên đá vươn lên trong gian khó, nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa đặc sắc riêng có; cũng như loài hoa tam giác mạch vươn lên trong giá rét với vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Những bài hát, những điệu múa đã thể hiện nét đẹp truyền thống và đậm đà bản sắc các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao giải nhất gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang cho Lương Huyền Trang đến từ huyện Vị Xuyên.

Trước đó đã diễn ra diễu hành Cacnaval đường phố mang tên huyền thoại Tam giác mạch. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp của các đơn vị nghệ thuật, các nghệ nhân dân gian của 4 huyện vùng cao nguyên đá và các nghệ nhân, khối quần chúng từ trường Trung học phổ thông, trường Phổ thông cơ sở nội trú thị trấn Đồng Văn. Ban tổ chức lễ hội hoa Tam giác mạch đã trao giải nhất người thiết kế Logo slogan du lịch Hà Giang cho anh Trần Công Đạo đến từ Thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải nhất gương mặt đại diện thương hiệu hoa Tam giác mạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải nhất Logo slogan du lịch Hà Giang.

Nguồn: hagiangtv.vn

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường