Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Sở Tài chính Hà Giang Thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 1792/CT-TTG ngày 12/10/2011 của Thủ Tướng Chính Phủ

     Trong những năm vừa qua, được sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ, Ngành và sự nỗ lực của địa phương, Tỉnh Hà Giang đã tập trung mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng: Hệ thống thuỷ lợi, nước sạch, điện chiếu sáng được đầu tư xây dựng  phục vụ tốt cho đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Các trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc các cơ quan của tỉnh, huyện, xã khang trang đã  tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội và xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên việc đầu tư từ nguồn vốn NSNN còn dàn trải dẫn đến nợ đọng trong xây dựng cơ bản (XDCB) của tỉnh khá lớn kéo theo hệ lụy cho các doanh nghiệp và nền kinh tế của tỉnh nhà.

 

Ảnh minh họa: Công trường đang xây dựng

     Để nâng cao hiệu quả đầu tư, giải quyết dứt điểm tình trạng nợ đọng trong XDCB. Từ đầu năm 2013 được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực tỉnh uỷ, Thường trực UBND tỉnh. Sở Tài chính đã tập trung phối hợp cùng các Sở, Ban Ngành có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 1792/CT-TTG ngày 12/10/2011 của Thủ Tướng Chính Phủ về tăng cường quản lý vốn đầu tư từ Ngân sách nhà nước và vốn Trái phiếu Chính phủ để lập lại trật tự kỷ cương trong đầu tư XDCB. Tập trung bố trí vốn cho các dự án hoàn thành đã quyết toán, và những dự án thật sự trọng điểm, cấp bách, tạm dừng giãn hoãn những dự án chưa thật sự cần thiết. Đồng thời ban hành cơ chế thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực của xã hội cho đầu tư phát triển, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho cho tư nhân đầu tư vào phát triển hạ tầng và phát triển sản xuất kinh doanh các ngành, các sản phẩm có lợi thế của tỉnh trên nguyên tắc công khai, công bằng và phù hợp với những quy định của pháp luật.

     Nhanh chóng giải quyết dứt điểm nợ đọng trong XDCB chính là biện pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người lao động cũng như góp phần xử lý nợ xấu, đảm bảo an ninh kinh tế và tăng trưởng kinh tế bền vững.

                                                                                                           Bùi Mạnh Tuyên - Phòng đầu tư


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường