Tin văn hóa - xã hội Tin văn hóa - xã hội

Sủng Trà “học” và “làm theo” lời Bác kính yêu

HGĐT- Những năm gần đây, từ việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", xã Sủng Trà (Mèo Vạc) đã và đang tạo ra sự đổi thay từ nếp nghĩ đến cách làm của người dân trong xã. Việc làm này được xem như một bước đột phá, góp phần tạo động lực giúp xã nghèo vượt khó.

Là xã có địa hình phức tạp, nơi sinh sống của 2 dân tộc Dao và Mông, trong đó dân tộc Mông chiếm trên 96%; do trình độ dân trí còn nhiều hạn chế nên trở thành rào cản lớn trong phát triển KT – XH. Với quyết tâm thúc đẩy kinh tế, nâng cao đời sống người dân, Đảng bộ và chính quyền xã Sủng Trà đã triển khai lồng ghép những nội dung "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" vào các buổi sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp thôn theo cách, mỗi tháng triển khai một chuyên đề với nội dung cụ thể cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân học tập. Nội dung được trình bày ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu để nhân dân dễ tiếp thu "học" và "làm theo" hiệu quả.

 Đồng chí Đoàn Duy Thành, Bí thư Đảng uỷ xã Sủng Trà, cho biết: Công tác xây dựng, tổ chức đăng ký thực hiện các chuẩn mực đạo đức, thực hiện trách nhiệm "nêu gương" trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh ở một số chi bộ còn bộc lộ nhiều lúng túng. Một số cán bộ, đảng viên trình độ năng lực còn hạn chế, chưa năng động, nhiệt tình dẫn đến việc một số chi bộ chưa duy trì đều đặn sinh hoạt. Trước tình hình đó, Đảng uỷ xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể về rèn luyện cũng như học tập, quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI). Đồng thời, thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tại địa phương, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Có thể khẳng định, nhờ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được đẩy mạnh thường xuyên, liên tục đã có ảnh hưởng sâu rộng và làm chuyển biến tích cực, hiệu quả trong ý thức cán bộ, đảng viên. Cùng với việc xây dựng các mô hình "Chi bộ điểm", xã Sủng Trà đang dần thay đổi nhận thức của người dân, tạo sự chủ động trong phát triển kinh tế. Chính vì vậy, các mặt công tác XĐGN,xây dựng NTM luôn được xã thực hiện hiệu quả. Trong năm vừa qua, xã Sủng Trà đã tổ chức Lễ ra quân toàn dân xây dựng NTM tại xóm Sủng Trà; huy động sức dân và tinh thần đoàn kết đã trải đá được trên 700m đường; cung ứng tôn cho 40 hộ và hoàn thành được 30 hộ đưa vào sử dụng...

Xác định "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" là việc làm thường xuyên, liên tục, với quyết tâm tạo thành ý thức hệ trong tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, xã Sủng Trà đang tiếp tục triển khai cho tập thể, cá nhân đăng ký, cam kết tu dưỡng rèn luyện, nêu gương theo chuyên đề; xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề, thường xuyên đôn đốc chi bộ thực hiện và đánh giá kết quả theo quý để xem xét những tập thể, cá nhân có mô hình hay, điển hình tốt, kịp thời biểu dương và nhân rộng; đánh giá, lựa chọn các chi bộ để đăng ký "Chi bộ điểm".

Từ nỗ lực, sáng tạo trong "học" và "làm theo" lời Bác, xã Sủng Trà đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH, đời sống nhân dân ngày một nâng cao. Tuy là xã còn nhiều khó khăn nhưng với kết quả có được ngày hôm nay đang cho thấy sự đổi thay mạnh mẽ trong đời sống người dân. Hiện, tỉ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống chỉ còn 50,07% dân số toàn xã. Đó là kết quả đáng ghi nhận và còn là minh chứng sinh động cho những giá trị từ việc "học" và "làm theo" lời Bác kính yêu.

 Nguồn Hà Giang Điện tử


 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường