Tin trong tỉnh Tin trong tỉnh

Hội nghị công bố, triển khai Quyết định Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2018

CTTĐT - Chiều ngày 26/7, tại trụ sở UBND tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ đổi mới phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố, triển khai Quyết định Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2018 (gồm Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng; Trung tâm Quy hoạch xây dựng; Trung tâm đào tạo điều khiển phương tiện giao thông; Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang). Dự Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở: Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải; các thành viên BCĐ đổi mới phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể; lãnh đạo và Ban chỉ đạo Cổ phần hóa 4 đơn vị sự nghiệp công lập.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Quán triệt một số nội dung chương trình tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh - Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ đổi mới phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể đề nghị các đại biểu dự Hội nghị tập trung thảo luận, thống nhất quan điểm các nội dung trong kế hoạch thực hiện việc cổ phần hóa 4 đơn vị trên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để hoạt động sản xuất kinh doanh của các Trung tâm sau khi chuyển đổi thành Công ty cổ phần có chuyển biến tích cực, hiệu quả hơn thì việc Cổ phần hóa với phương án Nhà nước không nắm giữ vốn điều lệ sẽ thu hút các nhà đầu tư và các cổ đông ngoài Công ty đầu tư vốn vào doanh nghiệp. Việc điều hành, quản lý Trung tâm sau khi chuyển thành Công ty sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Ban lãnh đạo và Ban chỉ đạo cổ phần hóa của 4 đơn vị cần động viên, quán triệt tinh thần của Ban thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương Cổ phần hóa đến người lao động, yên tâm tin tưởng vào chủ trương chung của Đảng và Nhà nước, không gây xáo trộn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong quá trình cổ phần hóa phải tạo điều kiện song hành cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh theo nhiệm vụ kế hoạch đã giao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, điều kiện cổ phần hóa đối với 4 đơn vị sự nghiệp công lập rất thuận lợi do 4 đơn vị này đã thực hiện việc tự chủ hoàn toàn kinh phí.

Trước đó, ngày 27/4/2018, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý chuyển 4 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh Hà Giang là Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng; Trung tâm Quy hoạch xây dựng; Trung tâm đào tạo điều khiển phương tiện giao thông; Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang thành Công ty cổ phần trong năm 2018. Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang đã có văn bản thống nhất chủ trương sau khi Chính phủ có văn bản đồng ý việc chuyển cổ phần 4 đơn vị trên và thống nhất cổ phần hóa 100% vốn điều lệ do các đơn vị nắm giữ.

Tại Hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài chính - Cơ quan thường trực lĩnh vực Đổi mới, cổ phần hóa doanh nghiệp thuộc Ban chỉ đạo đổi mới phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể tỉnh công bố các Quyết định của UBND tỉnh về cổ phần hóa các Trung tâm và Quyết định của UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo Cổ phần hóa tại 4 đơn vị sự nghiệp công lập; Dự thảo Kế hoạch triển khai công tác chuyển đổi các Trung tâm thành Công ty Cổ phần, lãnh đạo các Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải; các thành viên BCĐ đổi mới phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể; lãnh đạo và Ban chỉ đạo Cổ phần hóa 4 đơn vị sự nghiệp công lập đều cơ bản nhất trí với nội dung của Kế hoạch. Một số ý kiến đề nghị sửa đổi một số phần nội dung còn chưa rõ ràng, còn thiếu trong bản nội dung kế hoạch.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu: cần xác định cổ phần hóa là nhiệm vụ chung, thống nhất xuyên suốt từ UBND tỉnh đến Ban chỉ đạo cấp tỉnh, Ban chỉ đạo cấp đơn vị và các đơn vị thành viên của Ban chỉ đạo cấp tỉnh đến Tổ giúp việc, vào cuộc, thống nhất phấn đấu hoàn thành các nội dung công việc theo lộ trình đề ra. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các thanh viên Ban chỉ đạo, các đơn vị sự nghiệp công lập và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các bước, hoàn thiện phương án thực hiện chuyển 4 đơn vị sự nghiệp trên theo đúng quy định của pháp luật. Sở Tài chính tiếp thu toàn bộ các ý kiến tham gia thảo luận tại Hội nghị này đối với dự thảo Kế hoạch và các văn bản đã tham mưu để hoàn thiện trình UBND tỉnh ký ban hành thực hiện. Thông tin đến 4 Trung tâm đầu mối cán bộ Tổ trưởng Tổ giúp việc để các đơn vị tiện liên hệ công việc. Trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch, nếu có vướng mắc phát sinh phải báo cáo ngay với Ban chỉ đạo để kịp thời tháo gỡ.

Đối với Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng là đơn vị chủ quản về lĩnh vực quản lý Nhà nước trực tiếp với các Trung tâm, đề nghị khẩn trưởng, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra giám sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các Trung tâm đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa.

Đối với các Sở, ban, ngành là thành viên của Ban chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị theo chức năng nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, lĩnh vực cụ thể được phân công chủ động nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực để phối hợp với Sở Tài chính, Giao thông, Xây dựng trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao theo đúng tiến độ.

 

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Hà Giang


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường