Hoạt động Đảng,Đoàn thể Hoạt động Đảng,Đoàn thể

Đại hội Chi đoàn Sở Tài chính Hà Giang lần thứ XII (Nhiệm kỳ 2019 - 2022) thành công tốt đẹp

 Trong không khí tưng bừng Chào mừng 44 năm ngày giải phóng miền nam (30/4/1975 - 30/4/2019); Ngày quốc tế lao động (01/5/2019); 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; Kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Được sự nhất trí của Đảng ủy Sở Tài chính; Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Ngày 28/5/2019 Chi đoàn Sở Tài chính đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn Sở Tài chính lần thứ XII (nhiệm kỳ 2019-2022) với chủ đề "Tuổi trẻ Sở Tài chính Hà Giang đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0 và cải cách hành chính, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".

 Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đặng Quốc Toản - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hà Giang cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn, các Chi bộ Sở Tài chính và các chi đoàn: Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Hải Quan, Cục Thuế và phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, cùng 32 Đại biểu chính thức đại diện cho đoàn viên thanh niên chi đoàn.

Đ/c Đặng Quốc Toản - Ủy viên BCH Đảng bộ - Phó giám đốc Sở tham dự đại hôi

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019, đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, bầu ra Ban Chấp hành mới để điều hành các hoạt động của Đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Chi đoàn Sở Tài chính đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên gắn với các sự kiện chính trị, lịch sử, các ngày lễ lớn của đất nước nói chung và của ngành tài chính nói riêng; Chi đoàn đã tích cực tham gia xây dựng củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan với các kết quả cụ thể như sau: Hằng năm 100% đoàn viên xếp loại khá trở lên, trong đó có 20% trở lên đạt đoàn viên xuất sắc. Chi đoàn đạt: Đoàn cơ sở trong sạch vững mạnh; trong nhiệm kỳ đã giới thiệu cho Đảng bộ bồi dưỡng kết nạp vào Đảng được 06 đoàn viên ưu tú, vượt 150% so với chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ đề ra. Chi đoàn Sở đã vận động đoàn viên, thanh niên tích cực thực hiện tốt các phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh",  phong trào "Thanh niên tình nguyện", phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc"… với nhiều nội dung phong phú đã từng bước nâng cao tư tưởng chính trị, chất lượng cở sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên, tạo bước chuyển lớn trong phong trào học tập, rèn luyện của đoàn viên, thanh niên. Ngoài ra trong nhiệm kỳ Chi đoàn đã chủ động phối hợp với tổ chức công đoàn cơ quan thường xuyên chăm lo, động viên, tuyên dương các cháu là con em cán bộ trong cơ quan, đặc biệt là các cháu có thành tích cao trong học tập và rèn luyện nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6; Tết trung thu; cũng như các cháu thiếu niên nhi đồng tại xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ; xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc.

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, Chi Đoàn Sở Tài chính sẽ tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống Cách mạng dân tộc, đạo đức lối sống, tuyên truyền, bổ biến pháp luật cho đoàn viên; Thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn; Tham mưu cho cấp ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề về hoạt động công tác Đoàn; Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của cơ quan; Tiếp tục đẩy mạnh việc tham gia thực hiện các phong trào do Trung ương Đoàn phát động; Phối hợp với tổ chức Đoàn thể của đơn vị thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục các cháu thiếu niên, nhi đồng; Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; đẩy mạnh Công tác nghiên cứu khoa học, Công tác cải cách hành chính. Đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0. Mở rộng giao lưu học hỏi công tác đoàn với các đơn vị trong khối giao ước thi đua và các chi đoàn trong khối Tài chính, đặc biệt là chi đoàn kết nghĩa - Chi đoàn Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang.

Thông qua báo cáo chính trị của đại hội

Đại hội đã được tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Quốc Toản - Ủy viên BCH Đảng bộ -  Phó giám đốc Sở Tài chính, đồng chí đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế cần khắc phục trong các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. Định hướng những nội dung quan trọng và giao nhiệm vụ cụ thể cho Đại hội.

Đại hội đã được nghe các ý kiến, tham luận trong đó tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động các phong trào của chi đoàn; củng cố tổ chức đoàn, đoàn tham gia xây dựng Đảng, phát huy vai trò của tổ chức đoàn trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của Sở Tài chính… nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tham luận tại hội nghị

Tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới gồm 05 đồng chí, trong đó đồng chí Hoàng Quang Hưng được đại hội tín nghiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn. Đồng thời Đại hội cũng bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu đoàn khối các Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh lần thứ nhất gồm 03 đồng chí: Trần Trung Tuyến, Hoàng Quang Hưng (Đại biểu chính thức) và đồng chí Nguyễn Hải Dương (đại biểu dự khuyết).

Ban chấp hành chi đoàn Sở Tài chính khóa XII nhiệm kỳ 2019 - 2022

Trong nhiệm kỳ mới đoàn viên, thanh niên Sở Tài chính quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi đoàn Sở Tài chính nhiệm kỳ 2019 - 2022, cùng nhau ra sức thi đua học tập, rèn luyện, luôn luôn giữ vai trò tiên phong xung kích đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Hà Giang nói chung và của ngành tài chính Hà Giang nói riêng./.

                                                                                                                                                                               Nguyễn Thái Mẫn - Phòng Tin học và Thống kê

 

 

 

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường