Hoạt động của lãnh đạo Sở Hoạt động của lãnh đạo Sở

Sở Tài chính Hà Giang khai trương Trang thông tin điện tử

     Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước là nhiệm vụ quan trọng góp phần làm tăng năng xuất lao động. Ứng dụng CNTT với nhiều phát minh, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã làm thay đổi phương thức sản xuất theo hướng Công nghiệp hóa,hiện đại hóa,.

    Nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin, trong những năm qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ Tài chính.  Sở Tài chính Hà Giang đã xây dựng đề án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý tài chính". Sau 7 năm thực hiện đề án, đến nay Sở Tài chính đã xây dựng được một hạ tầng CNTT tiên tiến và từng bước áp dụng các phần mềm ứng dụng vào trong quản lý như: Hệ thống quản lý ngân sách và kho bạc tích hợp TABMIS, phần mềm quản lý ngân sách, phần mềm quản lý dự toán đầu tư, phần mềm cấp mã số ngân sách, phần mềm quản lý tài sản công, quản lý giá và kế toán hành chính sự nghiệp..

Ảnh: Đồng chí Lê Thị Xiết - PGĐ Sở, Trưởng Ban biên tập đọc báo cáo triển khai xây dựng Trang TTĐT

        Để tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, góp phần vào công cuộc cải cách hành chính, nâng cao tính minh bạch, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh. Thực hiện Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/06/2011 của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước; Công văn hướng dẫn số 13/STTTT-CNTT ngày 12/01/2012 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 01/CT-CTUBND ngày 06/01/2012, từ tháng 10/2012  Sở Tài chính Hà Giang đã phối hợp với Công ty cổ phần BKAV Hà Nội tiến hành khảo sát, phân tích thiết kế, xây dựng Trang thông tin điện tử riêng của Sở Tài chính với  mục tiêu:  Công khai, minh bạch  trong quản lý Tài chính, đảm bảo chất lượng các hoạt động theo tiêu chuẩn ISO9001-2008. Trang thông tin điện tử sử dụng công nghệ  công nghệ Bkav ePortal, là sản phẩm được xây dựng dựa trên phần mềm mã nguồn mở liferay portal, một trong những phần mềm mã nguồn mở được đánh giá hàng đầu thế giới về xây dựng portal cho các cơ quan doanh nghiệp. Bkav ePortal cho phép tích hợp xuất bản web, quản trị nội dung, và cung cấp các dịch cao cấp khác theo hướng dịch vụ và hoàn toàn phù hợp với mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và được Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định và cấp tên miền;

Ảnh: Đ/c Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bấm máy khai trương Trang TTĐT Sở Tài chính

cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các ngành và Lãnh đạo Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh

     Trang thông tin điện tử của Sở Tài chính Hà Giang được đăng tải trên mạng Internet tại địa chỉ stc.hagiang.gov.vn với các chuyên mục chính sau:

     1/ Chuyên mục Giới thiệu chung: Giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, quy chế làm việc của Sở Tài chính Hà Giang. Giới thiệu về các phòng ban nghiệp vụ trực thuộc, các phòng TC-KH huyện, thành phố, giới thiệu về Quỹ đầu tư, phát triển đất và bảo lãnh tín dụng; Và các cơ quan, doanh nghiệp thuộc khối tài chính.

     2/ Chuyên mục Tin tức - Sự kiện: Cập nhật cung cấp các tin tức, sự kiện diễn ra của ngành, của Sở Tài chính.

     3/ Chuyên mục Thủ tục hành chính: Cập nhật, đăng tải các thủ tục hành chính thuộc chức năng của Sở Tài chính, cập nhật các biểu mẫu sử dụng theo thủ tục hành chính.

     4/ Chuyên mục Hỏi đáp: Là nơi trao đổi thông tin và tiếp dân trên môi trường mạng. Tổ chức, công dân đặt các câu hỏi, hoặc phản ánh các khó khăn vướng mắc về nghiệp vụ và chế độ chính sách. Theo chức năng nhiệm vụ giao Sở Tài chính xem xét, trả lời và giải thích đăng tải trên Trang điện tử cho tổ chức, công dân biết.

     5/ Chuyên mục Hoạt động của lãnh đạo : Đăng tải các hoạt động và lịch làm việc của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà Nước, Lãnh đạo tỉnh và Laanhx đạo sở;

     6/ Chuyên mục Hoạt động Đảng - Đoàn thể: Đăng tải các hoạt động của Tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, nữ công,..

     7/ Chuyên mục Hoạt động của Quỹ đầu tư, phát triển đất và BLTD: Cập nhật, đăng tải các thông tin hoạt động, điều lệ hoạt động và quy chế làm việc của Quỹ.

     8/ Chuyên mục Quản lý nhà nước về giá: Công tác quản lý nhà nước về giá có vai trò hết sức quan trọng trong ngành tài chính, chuyên mục nhằm đăng tải thông tin giá cả thị trường, các chính sách về giá....

     9/ Tin tức Tài chính: Cập nhật các tin tức tài chính của ngành tài chính và các hoạt động tài chính của nhà nước.

     10/ Tin trong tỉnh: Cập nhật các tin tức trong tỉnh, cập nhật và phổ biến các thông tin đăng tải trên Cổng thông tin tỉnh, báo Hà Giang,..

     11/ Tin trong nước: Cập nhập các thông tin thời sự trong nước, các bảng tin khoa học kỹ thuật, văn hóa xã hội phục vụ nhu cầu của công dân.

     12/ Bảng giá cả thị trường: Cập nhật, đăng tải bảng giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh hàng tháng, quý, năm đã phát hành.

     13/ Tin video và thư viện ảnh: Cập nhật các đoạn phim, ảnh phóng sự góp phần cung cấp thông tin thêm sinh động về các hoạt động của ngành.

     Ngoài ra, trên Trang thông tin điện tử của Sở Tài chính Hà Giang còn có sự liên kết với Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính, Cổng thông tin điện tử của tỉnh Hà Giang và các Trang thông tin điện tử các Sở, Ban ngành, UBND huyện, thành phố,.. giúp cho việc tra cứu thông tin khi tham gia vào Trang thông tin điện tử của Sở được thuận tiện và linh hoạt.

     Để Trang thông tin điện tử của Sở được duy trì thường xuyên và phát huy được hiệu quả là một vấn đề không dễ, đòi hỏi các chuyên đề, chuyên mục phải được cập nhập thường xuyên với đầy đủ nội dung thông tin, đẹp về hình thức và có giá trị đối với người sử dụng. Muốn đạt được điều đó đòi hỏi sự nỗ lực của Ban biên tập và toàn thể cán bộ công chức sở tài chính, Quỹ đầu tư, phát triển đất và BLTD tỉnh cùng các các cộng tác viên và các độc giả./.

                                                                                                                   Lê Thị Xiết – PGĐ Sở Tài chính


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường