Hoạt động của lãnh đạo Sở Hoạt động của lãnh đạo Sở

Thanh tra Tài chính tỉnh Cao Bằng và Hà Giang trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác kiểm tra mua thẻ bảo hiểm y tế

     Trong ba ngày, từ 04/3 đến 06/3/2013 Đoàn công tác Sở Tài chính Tỉnh Cao Bằng do đồng chí Hoàng Hiển – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở Tài chính Hà Giang, trao đổi một số nội dung, chuyên đề liên quan đến công tác kiểm tra rà soát việc mua thẻ Bảo hiểm y tế cho các đối tượng từ nguồn vốn Ngân sách nhà nước. Tham gia cùng đoàn công tác còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo và chuyên viên thanh tra của sở Lao động -TBXH  và Bảo hiểm xã hội tỉnh Cao Bằng.

     Đón tiếp và làm việc với đoàn có tập thể Ban Giám đốc Sở Tài chính Hà Giang, lãnh đạo các phòng và các thanh tra viên của Sở Tài chính Hà Giang cùng các đ/c lãnh đạo và chuyên viên sở Lao động -TBXH và Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Giang.

     Tại buổi làm việc đồng chí Hoàng Hiển cùng đoàn công tác của Sở Tài chính tỉnh Cao Bằng đã nêu một số khó khăn, bất cập trong công tác kiểm tra, rà soát cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho các đối tượng từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2011-2012.

     Đồng chí Nguyễn Thị Hương – Giám đốc Sở Tài chính Hà Giang và các đ/c tham dự đã trao đổi với đoàn một số kinh nghiệm trong việc kiểm tra, đối chiếu và cách xác định thẻ cấp trùng. Các dạng đối tượng có nhiều khả năng bị cấp trùng như: Người dân kê khai thông tin cá nhân không đúng với một trong các loại giấy tờ tuỳ thân như Chứng minh thư; sổ hộ khẩu; người dân di chuyển đi nơi ở mới không báo cáo với chính quyền địa phương nên vẫn lập danh sách đề nghị mua;  Phụ nữ đi lấy chồng hoặc đối tượng công tác ở địa phương khác nhưng xã vẫn lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT; Có một trẻ nhưng có nhiều người cùng khai là người giám hộ để làm thẻ; một đối tượng thuộc diện hưởng nhiều chế độ BHYT khác nhau; một số xã nhận thẻ BHYT nhưng không giao thẻ cho người dân, hoặc người dân nhận nhưng để thất lạc, sau đó nhân dân kiến nghị, xã lại đề nghị tiếp tục cấp lần hai.

     Để xác định được thẻ cấp trùng đề nghị Sở Lao động - TBXH, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội cấp huyện cung cấp danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng trên địa bàn từng xã; Công an, Quân đội , Biên phòng cung cấp danh sách cấp thẻ BHYT cho các đối tượng là thân nhân thuộc lực lượng. Toàn bộ thẻ cấp cho các đối tượng được lập chung thành một danh sách để chộn và tìm ra các cặp cấp trùng.

     Các đ/c trong đoàn Công Tác tỉnh Cao Bằng đã trao đổi với Hà Giang về nhiều kinh nghiệm trong công tác thanh tra sử dụng vốn Ngân sách nhà nước trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. Hai bên thống nhất sẽ thường xuyên thông tin và trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

     Kết thúc chương trình làm việc, trên đường trở lại Cao Bằng ( Qua Mèo Vạc – Hà Giang đến Bảo Lạc – Cao Bằng), đoàn đã lên thăm Cột cờ Lũng Cú, biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc. Sự hùng vĩ của  Cao nguyên đá và Cột cờ Lũng Cú đã để lại cho đoàn nhiều ấn tượng sâu sắc./.

                                            Trần Hữu Khuynh – Chánh Thanh tra tài chính


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường