Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị

Phòng Đầu tư - Sở Tài chính đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo Sở Tài chính. Trong 6 tháng đầu năm 2013  Phòng đầu tư đã tập trung phối hợp với các Sở, Ban, Ngành có liên quan và các Chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước. Kết quả đạt được như  sau

          - Đã nhập TABMIS  kế hoạch vốn đầu tư XDCB được UBND tỉnh giao năm 2013 cho các công trình dự án đủ điều kiện để Kho bạc nhà nước thực hiện thanh toán vốn, bao gồm: vốn xây dựng cơ bản tập trung;  vốn trái phiếu chính phủ;  vốn vay tín dụng ưu đãi thực hiện chương trình kiên cố hoá kênh mương, đường giao thông nông thôn ; Vốn các chương trình mục tiêu quốc gia với tổng số vốn khoảng gần 1.000 tỷ đồng. Thực hiện điều chỉnh thu hồi vốn ứng trên TABMIS là 38 tỷ đồng.

          - Thực hiện cấp mã số kịp thời cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản theo đề nghị của các chủ đầu tư trên địa bàn toàn tỉnh, để các chủ đầu tư chủ động thanh toán vốn cho các dự án.

          - Tham gia ý kiến thẩm định nguồn vốn, khả năng cân đối vốn cho 06 dự án theo quy định tại Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ Tướng Chính Phủ; Tham gia ý kiến thẩm định 20 dự án quy hoạch và đầu tư XDCB trên địa bàn.

          - Tổ chức thẩm tra quyết toán  được 59 dự án hoàn thành với giá trị dự toán được duyệt 480,52 tỷ đồng, giá trị đề nghị quyết toán của chủ đầu tư là 451,84 tỷ đồng, kết quả sau thẩm định còn 438.38 tỷ đồng, tiết kiệm chi cho NSNN so với giá trị đề nghị quyết toán của chủ đầu tư là 13,46 tỷ đồng

- Để kịp thời cập nhật kiến thức, nâng cao trách nhiệm của các Chủ đầu tư trong công tác quản lý đầu tư các dự án thuộc nguồn vốn NSNN. Phòng Đầu tư đã tham mưu cho Lãnh đạo sở, báo cáo UBND tỉnh cho phép Sở Tài chính phối hợp với Trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ  thuộc Học viện Tài chính mở 1 lớp tập nghiệp vụ kế toán áp dụng cho đơn vị chủ đầu tư theo thông tư số 195/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của bộ Tài chính trong ba ngày từ ngày 14 -> 16/6/10132013.  Lớp tập huấn đã có trên 100 học viên là các chủ tài khoản và kế toán của các đơn vị chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh tham gia.

          Phương hướng nhiệm vụ của phòng đầu tư trong 6 tháng cuối năm:

          - Tiếp tục đôn đốc các đơn vị chủ đầu tư trong công tác thẩm tra quyết toán các dự án hoàn thành; Thẩm tra các dự án đã được các chủ đầu tư nộp hồ sơ tại Sở Tài chính theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.

          - Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị 1792/CT-TTg ngày 15/10/2011 của Thủ Tướng Chính Phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu chính phủ và các Nghị Quyết số 01/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ Về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013; nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu.

- Xây dựng kế hoạch đi kiểm tra công tác quản lý đầu tư XDCB tại một số huyện thị trong tỉnh.

- Tham mưu cho lãnh đạo sở hoàn thành tốt việc thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác quản lý tài chính đầu tư, để công tác quản lý tài chính đầu tư đạt hiệu quả./.

                                                                         Bùi Mạnh Tuyên - Phòng đầu tư


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường