Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Hội Thảo Ứng dụng công nghệ thông tin trong Quản lý tài sản nhà nước

Ngày 10/7/2013 Sở Tài chính Hà Giang đã phối hợp với Công ty Cổ phần Misa tổ chức Hội thảo về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Quản lý tài sản nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội thảo có hơn 100 cán bộ làm công tác kế toán và quản lý tài sản của các cơ quan, đơn vị HCSN khối tỉnh.

Đồng chí Đặng Quốc Toản  - Phó Giám đốc Sở Tài chính chủ trì hội thảo

Chủ trì Hội thảo, đồng chí Đặng Quốc Toản - Phó Giám đốc Sở Tài chính đã đánh giá tình hình quản lý, sử dụng tài sản nhà nước trên địa bàn tỉnh hiện nay đó là: Các cơ quan, đơn vị đã chủ động gắn công tác quản lý tài sản nhà nước với công tác lập và chấp hành ngân sách; Việc Quản lý tài sản được thực hiện trong tất cả các khâu, từ đầu tư xây dựng mới, mua sắm, sử dụng, sửa chữa, thanh lý, điều chuyển tài sản; Ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị sử dụng TSNN đã có chuyển biến tích cực; vai trò kiểm tra, kiểm soát của của các cơ quan quản lý, cũng như sự giám sát của các tổ chức và nhân dân trong quản lý, sử dụng TSNN được nâng lên rõ rệt. Các nguyên tắc quản lý được đổi mới theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng TSNN đang từng bước phát huy tác dụng.

Bên cạnh kết quả đã đạt được nêu trên, công tác quản lý TSNN cũng còn một số tồn tại, yếu kém, như:  Tình trạng sử dụng tài sản nhà nước sai mục đích, lãng phí vẫn còn nhiều như: Một bộ phận đất đai, trụ sở làm việc của các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp còn sử dụng sai mục đích, kém hiệu quả (Bỏ trống, cho thuê, sử dụng để kinh doanh dịch vụ... ); Một số trường hợp thực hiện mua sắm, điều chuyển, thanh lý... tài sản nhà nước sai thẩm quyền, chưa đúng vượt tiêu chuẩn định mức, vượt mức giá cho phép vẫn còn tồn tại, …

Thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính trong quản lý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý tài sản nhà nước. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tài sản là công việc phải được ưu tiên đầu tư. Phần mềm quản lý tài sản trong các cơ quan HCSN do Công ty Cổ phần Misa giới thiệu là phần mềm có nhiều ưu việt, giúp cho các đơn vị quản lý, cập nhật tất cả tài sản được đầu tư từ các nguồn vốn khác nhau, phản ánh đầy đủ các nghiệp vụ phát sinh như tăng, giảm, điều chuyển, thanh lý tài sản theo một hệ thống, dễ tra cứu và kiểm tra, kết xuất báo cáo kịp thời, chính xác. Phần mềm quản lý tài sản trong các cơ quan HCSN do Công ty Cổ phần Misa xây dựng được các đơn vị HCSN tham gia hội thảo đánh giá cao và đề nghị sở Tài chính bố trí kinh phí cho các đơn vị triển khai đồng bộ, thống nhất trên phạm vi toàn tỉnh. Ghi nhận ý kiến kiến nghị của các đơn vị, Lãnh đạo sở Tài chính cam kết sẽ tham mưu cho tỉnh và phối hợp với Công ty Cổ phần Misa triển khai sớm đến các đơn vị.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp với hy vọng công tác Quản lý Tài sản Nhà nước trên địa bàn tỉnh ngày càng chặt chẽ, hiệu quả.

                                                        Lê thị Thủy - Phòng Quản lý công sản


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường