Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Phòng quản lý công sản thực hiện rà soát, chuẩn hóa dữ liệu về tài sản nhà nước tại huyện Hoàng Su Phì

   Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 3533/UBND-KTTH ngày 20/11/2012 về việc rà soát, chuẩn hóa Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước, phòng Quản lý công sản - Sở Tài chính Hà giang đã thành lập đoàn công tác do đồng chí Lê Thị Thủy - Trưởng phòng làm trưởng đoàn, đi kiểm tra thực tế tại huyện Hoàng Su Phì từ ngày 17/7/2013 đến ngày 26/7/2013.

   Được sự phối hợp của các phòng, ban có liên quan thuộc huyện; đoàn công tác đã làm việc trực tiếp với 109 đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản trên địa bàn huyện.

(Ảnh) Một buổi làm việc giữa đoàn công tác và đơn vị

   Nội dung làm việc chủ yếu tập trung vào kiểm tra tình hình theo dõi, hạch toán, báo cáo tài sản của các đơn vị. Qua kiểm tra, cơ bản các đơn vị được giao quản lý, sử dụng TSNN đúng mục đích. Tuy nhiên, việc theo dõi tài sản tại các đơn vị vẫn còn một số tồn tại: Hầu hết các đơn vị không theo dõi, hạch toán kế toán và lập các báo cáo liên quan đến tài sản theo đúng quy định; Khi tài sản bàn giao đưa vào sử dụng, chủ đầu tư chưa bàn giao hồ sơ về tài sản đầu tư XDCB hoàn thành cho các đơn vị sử dụng tài sản để hạch toán kế toán và theo dõi tài sản theo quy định. Trên cơ sở những vướng mắc trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã kịp thời đưa ra các giải pháp, kiến nghị và hướng dẫn cụ thể giúp các đơn vị khắc phục những tồn tại.

   Việc kiểm tra, tháo gỡ vướng mắc và hướng dẫn tại chỗ cho các cơ quan HCSN trên địa bàn trong công tác quản lý Tài chính nói chung và Quản lý Tài sản nói riêng là việc làm mang tính cầm tay, chỉ việc được các đơn vị đánh giá cao và đề nghị cần tiếp tục được duy trì và mở rộng trong thời gian tiếp theo nhằm đưa công tác theo dõi, quản lý tài sản nhà nước trong các đơn vị Hành chính sự nghiệp đi vào nề nếp, đúng Quy định.

Lâm Hương Giang - QLCS


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường