Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 198/2013/TT-BTC quy định việc quản lý, sử dụng, xử lý tài sản của các dự án sử dụng vốn nhà nước.

   Để đảm bảo tiết kiệm kinh phí đầu tư, trang bị tài sản phục vụ công tác quản lý, ngày 20/12/2013 Bộ Tài Chính đã ban hành Thông tư số 198/2013/TT-BTC quy định việc quản lý, sử dụng, xử lý tài sản của các dự án sử dụng vốn nhà nước. Theo Thông tư, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện dự án có trách nhiệm sắp xếp, bố trí trong số tài sản hiện có của cơ quan, đơn vị mình để phục vụ công tác quản lý dự án. Trường hợp không sắp xếp, bố trí được trong số tài sản hiện có của cơ quan, đơn vị thì cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện dự án được đầu tư, trang bị tài sản theo các hình thức: điều chuyển tài sản từ các cơ quan, đơn vị khác hoặc từ các dự án khác đã kết thúc; thuê tài sản; đầu tư xây dựng, mua sắm tài sản. Trong đó, việc đầu tư xây dựng, mua sắm tài sản chỉ áp dụng trong trường hợp không thể áp dụng các hình thức khác. Trường hợp khi đàm phán để ký kết Điều ước quốc tế cụ thể về ODA, nhà tài trợ yêu cầu phải đầu tư xây dựng trụ sở làm việc, mua sắm xe ô tô phục vụ công tác quản lý cho Ban QLDA khác với quy định của Việt Nam để phục vụ công tác của Ban QLDA thì ngoài việc tuân thủ quy định hiện hành về trình tự, thủ tục ký kết, gia nhập và thực hiện Điều ước quốc tế, cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì đàm phán Điều ước quốc tế cụ thể về ODA phải lấy ý kiến bằng văn bản của cơ quan tài chính nhà nước cùng cấp trước khi ký kết Điều ước quốc tế cụ thể đó. Tài sản phục vụ công tác quản lý dự án là trụ sở làm việc của Ban QLDA, xe ô tô các loại và các tài sản khác đủ tiêu chuẩn là TSCĐ theo quy định về tiêu chuẩn và nhận biết TSCĐ trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập sẽ được báo cáo kê khai để đăng nhập vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước.

   Bộ Tài chính yêu cầu trước ngày 30/9/2014, các Ban quản lý dự án phải hoàn thành việc báo cáo kê khai đối với các tài sản phục vụ công tác quản lý dự án hiện có tại thời điểm Thông tư có hiệu lực thi hành (ngày 15/02/2014); đối với các trường hợp có thay đổi về tài sản phục vụ công tác quản lý dự án do đầu tư xây dựng, mua sắm mới, tiếp nhận từ đơn vị khác về sử dụng; thu hồi, điều chuyển, bán, thanh lý tài sản theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì thời hạn kê khai chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi

(Chi tiết xem Thông tư đính kèm).

                                                 Lê Thị Thủy - Phòng Quản lý công sản


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường