Tin tức tài chính Tin tức tài chính

Quỹ phát triển đất tỉnh Bắc Kạn đến thăm, học tập về mô hình tổ chức và hoạt động của Quỹ đầu tư, phát triển đất và bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà Giang

   Ngày 17/4/2014, đoàn công  tác của Quỹ phát triển đất tỉnh Bắc Kạn do đồng chí Hoàng Việt Dũng – Phó Giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn đã sang thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm về mô hình của tổ chức và hoạt động của Quỹ Đầu tư, phát triển đất và bảo lãnh tín dụng tỉnh Hà giang. Cùng đi có đồng chí Hà Văn Tất - Giám đốc Quỹ phát triển đất cùng các cán bộ nghiệp vụ của Sở Tài chính, Quỹ phát triển đất tỉnh Bắc Kạn.  

   Quỹ phát triển đất tỉnh Bắc Kạn được thành lập từ ngày 06/6/2012 là đơn vị sự nghiệp được NSNN đảm bảo chi phí hoạt động. Là tỉnh miền núi có điều kiện tương đồng với Hà giang nên nguồn thu từ sử dụng đất thấp; Khi thành lập Quỹ mới được tỉnh cấp kinh phí 4,05 tỷ đồng nên trong quá trình hoạt động Quỹ gặp nhiều khó khăn. Được sự giới thiệu của Bộ Tài chính về mô hình Quỹ đầu tư, PT Đất &BLTD tỉnh Hà Giang. Trong chương trình làm việc đoàn đã trao đổi sâu về tổ chức bộ máy; Công tác quản lý vốn và các hoạt động cho vay đầu tư, bảo lãnh tín dụng, Ứng vốn Bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất  và đi thực tế tại một số dự án đã được Quỹ đầu tư, PT Đất & BLTD tỉnh Hà Giang cho vay đầu tư, ứng vốn BTGPMB và tạo quỹ đất.

   Qua buổi làm việc đoàn công tác của Quỹ phát triển đất tỉnh Bắc Kạn ghi nhận mô hình của Quỹ Đầy tư, PT Đất &BLTD tỉnh Hà Giang là mô hình hiệu quả, phù hợp với điều kiện của các tỉnh miền núi. Đoàn sẽ về báo cáo UBND tỉnh áp dụng. Nhân dịp chuyến thăm, đoàn đã lên thăm Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, thăm Cột cờ Lũng Cú, di tích kiến trúc nhà Vương và tìm hiểu cuộc sống, nền văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số trên cao nguyên đá.

                                                    Tin và ảnh: Đức Cường

                                                     Quỹ ĐT, PT dất & BLTD


TRƯNG CẦU Ý KIẾN TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về Giao diện và nội dung Trang tin điện tử Sở Tài Chính Hà Giang?

Thông Tin Thị Trường Thông Tin Thị Trường